9 cầu thủ bóng đá ‘lấn sân’ sang làng thời trang

Biểu tượng phong cách Jack Grealish mới đây đã gia nhập hội những cầu thủ bóng đá lấn sân sang làm thời trang, trước đó còn có cả Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và David Beckham.

Ngôi sao người Anh Jack Grealish mới đây đã chứng minh mình không chỉ toả sáng trên sân cỏ mà còn sành điệu trong ăn mặc bằng việc tung ra nhãn hiệu thời trang của riêng mình.

Jack Grealish đã tung ra thương hiệu thời trang của riêng mình

Tiền vệ của Man City đã hợp tác cùng thương hiệu thời trang trực tuyến Boohoo Men cho ra mắt bộ sưu tập quần jean và áo phông gồm 42 mẫu thiết kế. Trước anh cũng đã có rất nhiều cầu thủ trong làng túc cầu thử sức mình ở lĩnh vực này, có người thành công, cũng có người buôn bán ế ẩm. Dưới đây là 9 cái tên như vậy.

Cristiano Ronaldo

CR7 đã mở nhãn hiệu thời trang đầu tiên của mình vào năm 2006 trước khi cho ra mắt thành công một loạt mẫu đồ lót vào năm 2013. Kể từ đó, siêu sao người Bồ Đào Nha còn mở rộng các sản phẩm của mình sang kính mắt, trang phục denim, giày dép và cả nước hoa. Thương hiệu CR7 được định giá 85 triệu bảng.

Con trai CR7 làm mẫu thời trang cho sản phẩm denim của bố
Các sản phẩm thời trang và làm đẹp "cộp mác" CR7

Christian Fuchs

Nhãn hiệu NoFuchsGiven mà cựu ngôi sao Leicester City luôn tự hào bao gồm áo sơ mi, quần tây, áo hoodie và cả một dòng sản phẩm rượu mạnh. Fuchs bắt đầu kinh doanh vào năm 2016, năm mà anh cùng Bầy cáo đã lên ngôi vô địch Premier League.

Các sản phẩm của NoFuchsGiven

Jesse Lingard

Ngôi sao của MU đã ra mắt thương hiệu thời trang JLingz (cũng là biệt danh của Lingard) vào năm 2018 nhưng đã thua lỗ mất 200.000 bảng trong năm đầu tiên kinh doanh. Thương hiệu này đã bị các cựu cầu thủ Quỷ đỏ là Roy Keane và Gary Neville chỉ trích là làm Lingard mất tập trung vào bóng đá. Công ty sau đó cũng vướng phải nhiều vấn đề pháp lý về thuế của các nhân viên có thu nhập cao.

Jesse Lingard trong buổi ra mắt thương hiệu thời trang của mình

David Beckham

Becks là một trong những cầu thủ bóng đá đầu tiên tạo được dấu ấn trong làng thời trang thế giới. Hãng Kent & Curwen do ngôi sao người Anh đồng sở hữu cũng cho ra mắt thương hiệu The Garrison Tailors, chuyên tái tạo lại các mẫu quần áo, phụ kiện và áo khoác mặc trong series phim nổi tiếng Peaky Blinders.

Beckham trong sản phẩm của The Garrison Tailors
Beckham cùng bà xã luôn là những biểu tượng thời trang không chỉ riêng trong làng bóng đá

Lionel Messi

Vào năm 2016, siêu sao người Argentina đã cho ra mắt thương hiệu thời trang mang phong cách cao cấp của riêng mình mang tên The Messi Store, hợp tác cùng Ginny Hilfiger - em gái của nhà thiết kế thời trang Tommy. Cô đảm nhận vai trò giám đốc Sáng tạo cho thương hiệu của Messi.

Thương hiệu thời trang riêng của Messi

Các sản phẩm nổi bật của nhãn hàng này là áo sơ mi, áo hoodie và quần tây, ngoài ra còn có các mẫu khăn tắm và áo choàng có giá từ 29 bảng in hình và tên của ngôi sao huyền thoại.

Một mẫu khăn tắm của The Messi Store

Zlatan Ibrahimovic

Ngôi sao người Thụy Điển đã ra mắt thương hiệu quần áo riêng của mình mang tên A - Z vào năm 2016, tuy nhiên chỉ 2 năm sau đã "sập tiệm" vì ế ẩm và thua lỗ 18 triệu bảng. Nguyên nhân chính là do đầu tư marketing không hiệu quả, trong khi giá của các sản phẩm thì quá đắt đỏ.

Zlatan Ibrahimovic cũng mon men tập kinh doanh thời trang nhưng không thành công

Memphis Depay

MDC - Memphis Depay Clothing là nhãn hàng thời trang với các sản phẩm áo phông giá 50 bảng và áo hoodie giá 85 bảng. Thương hiệu được ra mắt vào năm ngoái, logo sử dụng lại chính cử chỉ mà tiền đạo người Hà Lan thường dùng sau khi ghi bàn thắng, đó là một nhân vật nhắm mắt và dùng ngón tay bịt tai. Logo này có ý nghĩa tượng trưng cho việc không để tâm đến lời bình phẩm ​​của người khác.

Thương hiệu thời trang của Memphis Depay với logo đặc trưng

Rio Ferdinand

Số áo mà Rio đã mặc trong 12 năm ở Manchester United đã truyền cảm hứng cho cái tên Five Supply - thương hiệu thời trang của cầu thủ này. Sản phẩm của Five Supply có giá cả khá hợp lý: áo phông giá 14 bảng, quần nam giá 13 bảng và mũ beanie giá 3 bảng. Thương hiệu cũng có kênh riêng trên YouTube để phục vụ kinh doanh và quảng bá sản phẩm.

Rio Ferdinand cũng có thương hiệu riêng với sản phẩm chính là quần áo và mũ beanie

Adebayo Akinfenwa

Được biết đến với cái tên "Quái vật", Akinfenwa đã được xếp hạng là cầu thủ bóng đá mạnh nhất thế giới trong trò chơi điện tử FIFA. Vì vậy, cái tên cầu thủ thuộc biên chế Wycombe Wanderers đặt cho dòng sản phẩm thời trang của mình - Beast Mode On - là không thể nào hợp lý hơn.

Một thiết kế áo phông của Beast Mode On
 Hà An