Giải bóng rổ vô địch Hà Nội 2022: Trực tiếp trên hệ sinh thái thể thao VTVcab

Ngày 15/9/2022 tại Hà Nội, Giải bóng rổ vô địch Hà Nội 2022 - Hanoi Basketball Championship 2022 (HBC 2022) chính thức công bố ra mắt. Giải đấu do Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty Cổ phần New Sports phối hợp tổ chức, dưới sự cấp phép của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội.

Giải bóng rổ vô địch Hà Nội 2022 là giải bóng rổ bán chuyên nghiệp có quy mô lớn nhất và lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam theo fomat mới với chủ đề “Beyond the game - Hơn cả một trận đấu” nhằm lan tỏa văn hóa bóng rổ hiện đại, năng động, truyền cảm hứng lối sống tích cực đến thế hệ trẻ và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Các cầu thủ không chuyên sẽ có cơ hội cọ xát với các cầu thủ chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng chuyên môn, rèn luyện thể chất ngày một tiến bộ và mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. 

“Lần đầu tiên giải đấu được tổ chức, chúng tôi có định hướng phát triển thành một hoạt động thường niên không chỉ ở Hà Nội mà còn cả các khu vực khác nữa. Chúng tôi mời các câu lạc bộ bóng rổ giàu truyền thống tại Hà Nội, cùng với giá trị giải thưởng lớn qua đó chúng tôi muốn thương mại hóa giải đấu để các câu lạc bộ có thể đầu tư chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chúng ta cũng được tiếp cận gần hơn với các yếu tố giải trí, hit hop, Street dance Việt Nam, hứa hẹn sẽ góp thêm tính hấp dẫn của từng trận đấu”. Ông Tô Duy – Trưởng BTC cho biết.

Bóng rổ cũng là một nhóm nội dung được VTVcab dành nhiều quan tâm trong việc sản xuất và phát sóng các giải đấu từ nhiều năm qua. Đây cũng là một hoạt động thể thao có tính giải trí cao, mang lại cho khán giả một trải nghiệm xem tuyệt vời trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab (kênh truyền hình ON Sports; Ứng dụng: ON, ON Sports TV; Facebook ON Sports; Youtube ON Bóng rổ). Ông Đinh Hoàng Minh – Giám đốc TT sản xuất Nội dung Thể thao VTVcab chia sẻ tại buổi họp báo “Như chúng ta đã biết, từ năm 2016 VTVcab đã phát sóng giải NBA, VTVcab cũng đã đồng hành với VBA và chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với HBC để mang đến cho khán giả những trận đấu đỉnh cao”. 

Giải đấu quy tụ 12 đội bóng đến từ Thủ đô gồm 08 đội nam và 04 đội nữ, chia làm 2 bảng A-B với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 150 triệu đồng ngay mùa giải đầu tiên và hứa hẹn nâng cao các mức thưởng trong các mùa giải tiếp theo. 

 Anh Quân
Từ khóa: