Thất bại trong ngày ra quân, Hanoi Buffaloes vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực

Để thua Ho Chi Minh City Wings trong ngày ra quân tối 21/06, song Hanoi Buffaloes cũng đã kịp trình làng một ngoại binh vô cùng ấn tượng.

Một trong những cầu thủ nhận được nhiều tràng pháo tay nhất trong cuộc đọ sức trên Nhà thi đấu Hoàng Mai chính là ngoại binh Shane Henry của đội chủ nhà. Những pha úp rổ đẹp mắt của cầu thủ này trở thành một vũ khí tấn công lợi hại của Hanoi Buffaloes ở trận đấu này. Sở hữu chiều cao lên đến 2m03, Henry luôn chiếm lợi thế trong các pha tranh chấp tay đổi và gây ra rất nhiều khó khăn cho Ho Chi Minh City Wings.

Những pha úp rổ điệu nghệ của Henry luôn đem lại sự phấn khích cho khán giả có mặt tại nhà thi đấu.

Thêm vào đó, khả năng hỗ trợ phòng thủ trong khu vực 2 điểm của tân binh mang áo số 8 cũng tỏ ra hiệu quả. Những cú chặn bóng kịp thời của Shane Henry đã không ít lần ngăn cản các tay ném bên phía đội khách có thể ghi được.

Shane Henry là tay ném người Mỹ, sinh năm 1994. Trước khi tới Việt Nam thi đấu, cầu thủ này đã có 5 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Virginia Tech ở NCAA Division I - hạng đấu cao nhất dành cho bóng rổ đại học Mỹ. Anh cũng từng chinh chiến trong màu áo các đội bóng chuyên nghiệp ở châu Âu và Bắc Mỹ. Việc chọn khoác áo Hanoi Buffaloes cũng là lần đầu tiên cầu thủ này tới châu Á thi đấu.

Cầu thủ này cũng cho thấy khả năng hỗ trợ phòng ngự khá hiệu quả.

Bên cạnh Shane Henry, Hanoi Buffaloes cũng trình làng thêm một ngoại binh nữa là Jeff Stubb. Anh cũng đã có một trận thi đấu tương đối tròn vai trong cuộc đọ sức với Ho Chi Minh City Wings vừa qua. Với những sự bổ sung chất lượng này, HLV Eric Weissling chắc chắn sẽ có thêm những phương án tấn công hiệu quả ở mùa giải VBA năm nay.

Vào ngày 25/06 tới, Hanoi Buffaloes sẽ có chuyến làm khách tới sân của Danang Dragons, đây sẽ là cơ hội để Shane Henry và các đồng đội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mủa giải này.