Ân công của Văn Hậu đầu quân cho Hà Nội FC

Ông Kim Kwang Jae, người đánh giá Văn Hậu cần phải phẫu thuật vào tháng sau chính thức đảm nhiệm vị trí quan trọng ở Hà Nội FC. 

Chuẩn bị hướng tới mùa giải 2022, đội bóng Thủ đô đã bổ sung chuyên gia Kim Kwang Jae vào vị trí trưởng bộ phận y tế bắt đầu từ tháng 9/2021. Trong hành trình chuyên nghiệp hóa đội bóng, đặc biệt trọng tâm vào công tác cải thiện thể hình, thể lực cho toàn bộ cầu thủ từ đội 1 đến các lứa trẻ, CLB bóng đá Hà Nội đặt rất nhiều kỳ vọng vào chuyên gia y học thể thao người Hàn Quốc.

Ông Kim Kwang Jae sinh năm 1968, từng tốt nghiệp đại học Gunsan chuyên ngành giáo dục thể chất. Busan I-Park là đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên ông làm việc (1995 – 2008), sau đó chuyển tới Daejeon Hana Citizien.

Đến năm 2014, chuyên gia chuyển tới Trung Quốc làm việc và gắn bó với 2 đội bóng Hàng Châu Lục Thành và Liêu Ninh. Vào năm 2019, ông sang Việt Nam đảm nhiệm vai trò y tế cho CLB Viettel rồi trở về Hàn Quốc 1 năm sau đó.

Chia sẻ về lần thứ 2 quay lại mảnh đất hình chữ S, ông Kim cho biết: “Tôi và HLV Park Choong Kyun có mối quan hệ lâu năm. Sau khi nhận lời dẫn dắt đội bóng, ông ấy có ngỏ lời mời tôi tham gia vào ban huấn luyện. Tôi đồng ý và chuẩn bị thủ tục trở lại Việt Nam, tuy nhiên do dịch bệnh nên tôi đã sang đây muộn hơn so với dự kiến gần 2 tháng. Tôi đã từng gắn bó và làm việc ở Việt Nam nên hiểu biết khá rõ về môi trường bóng đá của đất nước bạn.

Hà Nội FC bổ nhiệm 1 bác sỹ Hàn Quốc vào bộ phận y tế của CLB - Ảnh: Hà Nội FC

Các đội bóng ngày càng chuyên nghiệp, trong đó bộ phận y tế được đánh giá hết sức quan trọng và cần cải thiện nhiều hơn nữa. Tôi sẽ cùng đội ngũ bác sĩ của đội xây dựng kế hoạch nhằm phát triển thể trạng, hạn chế tối đa chấn thương, nâng cao chất lượng dinh dưỡng của cầu thủ. Ban lãnh đạo cũng giao cho tôi phụ trách việc phòng tránh, chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị cho những cầu thủ không may gặp chấn thương theo hướng nhanh và chính xác nhất”.

Một chi tiết đáng chú ý là ông Kim Kwang Jae chính là người phát hiện ra chấn thương nặng của Văn Hậu. Chính ông đã đề nghị Hà Nội FC đưa Văn Hậu sang Hàn Quốc để phẫu thuật vào tháng sau và đưa ra lộ trình điều trị dứt điểm chấn thương dây chằng và sụn chêm cho cầu thủ này. 

Với sự xuất hiện của chuyên gia y học thể thao Kim Kwang Jae, CLB bóng đá Hà Nội hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực về thể trạng của các cầu thủ trong mùa giải mới.

 Tùng Anh