Arsenal thua thảm Man City

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mới nhất

Arsenal tiếp tục chìm sâu trên BXH sau khi nhận thêm một thất bại đậm đà trên sân Etihad của Man City.

Bàn thắng

Man City: Gundogan (7'), Torres (12', 84'), Gabriel Jesus (43'), Rodri (53’)

Thẻ đỏ

Arsenal: Xhaka (35')

HLV Pep Guardiola giữ nguyên đội hình ra sân so với trận thắng 5-0 trước Norwich ở vòng đấu trước khi chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn sử dụng bộ ba tấn công gồm Gabriel Jesus, Ferran Torres và Jack Grealish. Trong khi đó, Arsenal gần như “lột xác” so với thất bại trước Chelsea. HLV Arteta sử dụng hàng phòng ngự 5 người, với Sead Kolasinac là trung vệ thứ 3 bên cạnh Rob Holdung và Calum Chambers. Martin Odegaard, bản hợp đồng 30 triệu bảng từ Real Madrid ra sân ngay từ đầu, trong khi thủ quân Aubameyang cũng có lần đá chính đầu tiên từ đầu mùa giải.

Gundogan đánh đầu mở tỷ số cho Man City

Arsenal đã khởi đầu trận đấu khá ấn tượng với khả năng áp sát mạnh mẽ của các cầu thủ. Nhưng Man City đã nhanh chóng cho thấy họ đang ở một đẳng cấp cao hơn so với đối thủ. Đội chủ nhà bình tĩnh phát triển bóng và có được bàn mở tỷ số bằng một tình huống dàn xếp rất cơ bản. Jesus có bóng bên hành lang phải và lật cánh vào trong. Calum Chambers mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc phán đoán điểm rơi và để cho Gundogan đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Leno.

Chỉ 4 phút sau, hàng thủ Arsenal lại cho thấy sự mong manh trong việc tổ chức phòng ngự. Từ đường chuyền của Bernardo Silva, các hậu vệ đội khách phá bóng vụng và tạo thời cơ không thể tốt hơn cho Ferran Torres tận dụng. Man City dẫn trước 2-0 khi trận đấu còn chưa bước qua phút 15.

Ferran Torres chớp thời cơ nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà

Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số sau đó của Arsenal đều không đem lại hiệu quả. Phút 34, đội khách nhận tổn thất lớn khi tiền vệ Xhaka bị truất quyền thi đấu sau tình huống vào bóng vào hai chân với Cancelo.

Thẻ đỏ của Xhaka chính thức đánh sập ý chí của các cầu thủ Arsenal

Chỉ còn 10 người trên sân, Arsenal phải nhận thêm một bàn thua ở những phút cuối hiệp 1. Sau một tình huống đột phá bên cánh trái Grealish có tình huống căng ngang dọn cỗ cho Jesus nâng tỷ số lên 3-0.

Lợi thế quá lớn sau 45 phút đầu giúp Man City bước vào hiệp 2 với tâm lý thảnh thơi. Họ hoàn toàn kiểm soát thế trận trên sân và có thêm bàn thắng thứ 4 sau cú dứt điểm tinh tế của Rodri.

Rodri cũng điền tên mình lên bảng tỷ số bằng một cú dứt điểm tinh tế

Trong những phút còn lại của trận đấu, Pep chủ động rút ra khỏi sân những trụ cột của mình, nhưng lợi thế hơn người vẫn giúp đội chủ nhà chiếm hoàn toàn sự chủ động trên sân và gần như không cho Arsenal chơi bóng. Phút 84, Ferran Torres có tình huống dứt điểm cận thành dễ dàng sau đường chuyền của Riyad Mahrez nâng tỷ số lên 5-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với thất bại muối mặt này, chiếc ghế của Arteta sẽ càng lung lay dữ dội hơn. Sau 3 vòng đầu tiên, Arsenal chỉ nhận lại những số 0 tròn trĩnh: 0 điểm, 0 bàn thắng trong khi đã để thủng lưới tới 9 lần. Về phía Man City, chiến thắng 5-0 thứ hai liên tiếp đã giúp họ trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử Premier League ghi được 10 bàn thắng trở lên trong 2 trận sân nhà đầu tiên của mùa giải, sau Arsenal mùa 2010/11 (10 bàn) và MU mùa 2011/12 (11 bàn).

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker (Zinchenko, 46’), Cancelo, Laporte, Dias, Gundogan, Grealish, Bernardo Silva (Sterling, 58’), Rodri, Jesus (Mahrez, 61’), Torres.

Arsenal: Leno, Cedric, Kolasinac, Chambers, Tierney, Holding, Xhaka, Odegaard (Maitland-Niles, 71’), Smith-Rowe, Saka (El Neny, 46’), Aubameyang (Lacazette, 59’).

 Hoàng Giang