Arteta cảnh báo học trò phải tiêm vaccine chống COVID-19

Mikel Arteta muốn tình hình dịch bệnh tại Arsenal lắng xuống sau khi Granit Xhaka có kết quả dương tính với COVID 19.

Cơn bão mang tên COVID-19 vẫn đang hoành hành tại Arsenal. Hiện nay, Granit Xhaka vẫn đang bị cách ly tại Thuỵ Sĩ sau khi anh có kết quả xét nghiệm dương tính trong lúc thực hiện nghĩa vụ tại đội tuyển quốc gia. 

Arteta đang rất lo lắng về tình hình tại Arsenal

HLV trưởng Arsenal, Mikel Arteta vẫn đang kiên nhẫn với các cầu thủ của mình, những người đã phớt lờ yêu cầu tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID 19. Ông chia sẻ: “ Các cầu thủ sẽ bị hạn chế ở một vài khía cạnh nếu họ không tuân thủ quy định tiêm vaccine. Chúng tôi không muốn mình sẽ bị nhiễm virus. Nếu họ đang đi du lịch hoặc đơn giản là gặp mặt mọi người mà chưa có các biện pháp phòng ngừa, lúc đó sẽ có nhiều rủi ro xảy đến với họ. 

Chúng tôi không muốn đội bóng phải trả giá đắt vì điều đó. Chúng tôi cố gắng giải thích lý do vì sao đó là điều cần làm và muốn mọi người hiểu rằng những gì đang diễn ra. Một vài cầu thủ không muốn tiêm vaccine bởi họ nghĩ nó có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ họ. Đó có thể là do quan điểm của họ hay những điều họ được tiếp xúc. 

Nhưng chúng tôi muốn điều tốt nhất với đội bóng của mình bằng cách cố gắng giảm thiểu những rủi ro với bất kỳ cầu thủ nào đã từng tiếp xúc với virus hoặc từng lây nhiễm cho người khác.  

Xhaka cần phải nghỉ ngơi tại quê hương cậu ấy đến thứ Bảy. Khi nào cậu ấy khỏi bệnh, cậu sẽ trở về với câu lạc bộ. Tiêm vaccine là một nghĩa vụ và chúng ta phải tôn trọng điều đó”. 

Arteta là người hiểu rõ virus nCoV ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ. Vào tháng 3 năm ngoái, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng từng bị nhiễm loại virus này. 

Arsenal là đội bóng phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ COVID 19. Danh sách từng bị dương tính của Pháo Thủ gồm có Aubameyang, Lacazette, Ben White, Willian và Runarsson. Điều này khiến cho đội chủ sân Emirates không có sự phục vụ của họ trong những trận đấu quan trọng. 

Chuyến du đấu của Arsenal đến Miami đã bị huỷ vào tháng 7 khi dịch bệnh bùng phát tại sân tập của đội bóng, London Colney. 

Arsenal đang có phong độ không tốt

Tân binh 50 triệu bảng từ Brighton, Ben White hiện nay đã hồi phục sau khi không được góp mặt trong 2 trận thua trước Man City và Chelsea. Anh đã sẵn sàng cho trận đấu tới gặp Norwich tại vòng 4 Ngoại hạng Anh. 

Arteta cũng mong rằng bản hợp đồng mới Takehiro Tomiyasu có thể ra mắt trong trận đấu sắp tới. “ Đầu tiên chúng tôi cần xin giấy phép lao động cho cậu ấy và đội bóng đang rất cố gắng để làm được điều đó. Tomiyasu đã trở về từ đội tuyển quốc gia. Tôi sẽ gặp anh ấy và xem cách anh tập luyện như thế nào. 

Cậu ấy đã được thi đấu trong màu áo Bologna mùa giải này vì vậy cậu ấy có thể đảm bảo thể lực để chơi trận tiếp theo. Chúng tôi rất ấn tượng về cầu thủ này, đó là lý do vì sao chúng tôi ký hợp đồng với cậu ấy”. 

 Huy Đức
Từ khóa: