AS Roma thắng trận thứ 6 liên tiếp

AS Roma tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 6 khi đè bẹp CSKA Sofia với tỷ số 5-1. Với 3 điểm trong trận đấu này, Roma đứng đầu bảng C tại Europa Conference League.

Bàn thắng:

AS Roma: Pellegrini (25', 62'), El Shaarawy (38'), Mancini (82'), Abraham (84')

CSKA Sofia: Carey (10')

Các học trò của HLV Jose Mourinho rất tự tin bước vào trận đấu này sau khi đã giành chiến thắng trong trận thứ 1.000 của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Trong trận đấu 1.001 của Jose Mourinho, ông đã cho thấy vì sao AS Roma là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa Conference League năm nay. 

Được chơi trên sân nhà Olimpico, các cầu thủ Roma đã nhập cuộc rất tự tin. Tuy nhiên, những sự mất tập trung nơi hàng phòng ngự khiến cho đội chủ nhà phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 10. Graham Carey là người mở tỷ số cho CSKA Sofia. 

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đại diện đến từ Bulgaria làm được. Chỉ 15 phút sau bàn thua, Roma đã quân bình tỷ số do công của Lorenzo Pellegrini vào phút 25. 

Trong những phút cuối của hiệp 1, đội bóng thủ đô Italia có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của El Shaarawy. Bàn thắng ngoài vòng cấm của anh chính là lần đầu tiên AS Roma ghi 2 bàn ở khoảng cách này trong một trận đấu tại cúp Châu Lục từ năm 2017.

Dù phải nhận bàn thắng sớm nhưng Roma vẫn giành chiến thắng

Bước sang hiệp 2, Roma tiếp tục có bàn thắng vào phút 62. Pellegrini đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng khi đã hoàn tất một cú đúp của mình. 

Trong 10 phút cuối trận, tấm thẻ đỏ của Wildschut bên phía đội khách càng giúp cho mặt trận tấn công của Roma mạnh mẽ hơn. Lần lượt Mancini và Tammy Abraham đã lập công mang về chiến thắng 5-1 chung cuộc cho đội bóng thành Rome. 

Roma tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng

Đây là chiến thắng thứ 6 của Roma trong đầu mùa giải này. Đồng thời, thành tích này cũng là lần thứ 3 trong lịch sử đội chủ sân Olimpico làm được. Trước đó là vào mùa giải 2013/2014 và 2014/2015. 

Kết thúc trận đấu với tỷ số 5-1, đoàn quân HLV Mourinho đã dẫn đầu bảng C Europa Conference League. Xếp thứ 2 là đội bóng Bodo/Glimit đến từ Thuỵ Sỹ.

Đội hình xuất phát:

AS Roma: Patricio, Karsdorp, Mancini, Smalling, Calafiori, Diawara, Villar, Perez, Pellegrini, El Shaarawy, Shomurodov

CSKA Sofia: Busatto, Mazikou, Mattheij, Galabov, Turitsov, Yomov, Muhar, Lam, Wildschut, Carey, Krastev

Kết quả Europa Conference League 2021/2022

Kết quả lượt trận đầu tiên Vòng bảng Europa Conference League 2021/2022

Bảng A:

HJK 0-2 LASK

Maccabi Tel Aviv 4-1 Alashkert FC

Bảng B:

Flora Tallinn 0-1 Gent

Anorthosis 0-2 Partizan Beograd

Bảng C:

AS Roma 5-1 PFC CSKA-Sofia

Bodo/Glimt 3-1 Zorya

Bảng D:

Jablonec 1-0 CFR Cluj

Randers FC 2-2 AZ Alkmaar

Bảng E:

Slavia Prague 3-1 Union Berlin

Maccabi Haifa 0-0 Feyenoord

Bảng F:

Lincoln Red Imps FC 0-2 PAOK FC

Slovan Bratislava 1-3 FC Copenhagen

Bảng G:

Mura 0-2 Vitesse

Rennes 2-2 Tottenham

Bảng H:

Qarabag 0-0 Basel

Kairat Almaty 0-0 Omonia Nicosia

 Huy Đức
Từ khóa: