Báo Thái Lan tiếc nuối vì chỉ hòa tại Mỹ Đình, chờ mở hội ở trận lượt về

Báo chí Thái Lan vẫn tiếc nuối vì không thắng tại sân Mỹ Đình nhưng đã sẵn sàng mở hội tại sân Thammasat.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 chứng kiến ĐT Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 đầy kịch tính trên sân Mỹ Đình. Mặc dù Tiến Linh đã mở tỉ số cho đội chủ nhà ngay trong hiệp một nhưng Thái Lan không chút nao núng và đã có 2 bàn gỡ hoà trong hiệp hai. Phải nhờ đến cú sút xa đẳng cấp của Văn Thanh ở phút 88, ĐT Việt Nam mới thoát khỏi một trận thua.

Dẫu vậy, kết quả hoà cùng 2 bàn thắng sân khách vẫn giúp Thái Lan có được lợi thế lớn trước trận lượt về. Nếu muốn vô địch, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải thắng trên đất Thái Lan. Có lẽ bởi vậy nên báo chí Thái Lan không giấu sự vui mừng sau khi trận đấu lượt đi khép lại.

Báo chí Thái Lan vẫn tiếc nuối vì không thắng tại sân Mỹ Đình nhưng đã sẵn sàng mở hội tại sân Thammasat.

Tờ Siam Sports giật tít: “Bầu không khí thực sự rất nóng! Chuyến làm khách trên đất Việt Nam đã có quá nhiều bước ngoặt”. Tác giả bài viết cho rằng ĐT Thái Lan mặc dù phải làm khách nhưng mới là đội chơi tốt hơn trên sân Mỹ Đình, đặc biệt ở trong hiệp hai. Văn Thanh đã ghi một siêu phẩm nhưng thực tế bàn thắng đó chỉ làm giảm đôi chút khó khăn cho ĐT Việt Nam trong trận lượt về.

Tờ SMM Sports thì đăng tải bài viết có tựa đề: “Voi chiến" suýt ngược dòng thành công với trận hòa 2-2 trước Việt Nam. “Trong đó, hai bàn thắng trên sân khách là lợi thế cực kỳ to lớn của đội bóng xứ chùa Vàng trong trận lượt về trên sân Thammasat. Người dân Thái Lan có thể chuẩn bị "mở hội" sẵn từ bây giờ”, tác giả bài viết nhận định.

Tờ SMM Sports tiếc nuối khi Thái Lan bị cầm hoà ở những phút cuối trận

Trong khi đó tờ Thairath lại tỏ ra tiếc nuối khi Thái Lan bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ ngay tại lượt đi với bài viết “Ekanit bỏ lỡ cơ hội bằng vàng khiến Thái Lan chỉ hòa 2-2 trước Việt Nam sau trận lượt đi”. Tác giả bài viết đánh giá thầy trò HLV Mano Polking đã có một màn trình diễn gần như hoàn hảo.

Sarach và Theerathon là 2 cầu thủ được chấm điểm cao nhất (8 điểm). Trong khi đó Ekanit chỉ được chấm 5 điểm khi anh bỏ lỡ cơ hội quý giá trong tình huống đối mặt với Văn Lâm phút cuối cùng của trận đấu. Tờ Naewna có bài viết “Trận cầu 5 sao. Thái Lan áp đảo Việt Nam trong trận hòa 2-2, mở ra cơ hội lớn trong trận lượt về”.