Báo Thái lo ngại đội nhà phải chung bảng với Việt Nam tại World Cup

Theo tờ Siam Sport, nếu có vé dự World Cup 2023 thì thử thách cho đội tuyển nữ Thái Lan sẽ vô cùng lớn.

Ở giai đoạn vòng loại World Cup 2023, đội tuyển nữ Thái Lan dù rất nỗ lực nhưng họ đã không thể giành 1 trong 29 tấm vé trực tiếp tham dự Vòng chung kết World Cup 2023. Chính vì lẽ đó mà Voi chiến sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở loạt trận play-off liên lục địa.

Tuy nhiên, không dễ để cho đội tuyển nữ Thái Lan giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bởi lẽ, thầy trò HLV Miyo Okamoto sẽ chạm trán đối thủ không hề dễ chịu với thể lực dồi dào là Cameroon. Nếu đánh bại được đại diện châu Phi, họ sẽ đối đầu Bồ Đào Nha ở trận chung kết nhánh A.

Theo tờ Siam Sport, dù có vượt qua vòng play-off thì đội tuyển nữ Thái Lan cũng rất khó làm nên bất ngờ khi họ sẽ chung bảng với Việt Nam, Mỹ và Hà Lan. Cụ thể, nhật báo này viết:

“Nếu vượt qua vòng play-off, Thái Lan sẽ vất vả khi chung bảng nhà vô địch World Cup - Mỹ và quán quân SEA Games - Việt Nam, bên cạnh á quân World Cup - Hà Lan”.

Dù có vượt qua vòng play-off, Thái Lan cũng rất khó tạo nên bất ngờ tại bảng E World Cup 2023

Theo quy tắc bốc thăm, các đội bóng châu Á trong nhóm 29 đội đã giành vé sẽ không chung bảng. Tuy nhiên, thú vị khi lá thăm đưa đội nhất bảng A vòng play-off liên lục địa vào bảng đấu của Việt Nam.

Được biết, đội tuyển nữ Thái Lan từng 2 lần liên tiếp dự World Cup vào các năm 2015 và 2019, song họ đều không thể vượt qua vòng bảng, do chênh lệch đẳng cấp với các đối thủ hàng đầu thế giới. Còn nhớ cách đây 4 năm, Voi chiến đã phải nhận thất bại 0-13 trước Mỹ.

Còn với chiến dịch World Cup nữ 2023, Thái Lan để thua chính Việt Nam ở vòng play-off châu lục nên phải tìm vé vớt ở vòng play-off liên lục địa. Sau đó tại SEA Games 31, họ cũng phải nhận trái đắng trước đối thủ truyền kiếp ở trận tranh HCV.

Trong khi đó, Hà Lan đang là đội bóng đương kim á quân với dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng. Do đó, việc Thái Lan tạo nên cú sốc trước các cô gái đến từ xứ sở hoa tulip cũng được xem là điều không tưởng.