Barca nghi ngờ Real tiếp cận sao trẻ

Các cuộc đàm phán hợp đồng mới giữa Barcelona và ngôi sao trẻ Ilaix Moriba đang dần đi vào bế tắc. Tờ Goal đưa tin rằng Blaugrana đang nghi ngờ Real Madrid có thể là thế lực đứng giật dây, làm ảnh hưởng đến các cuộc thảo luận.

Cầu thủ 18 tuổi nhiều khả năng sẽ chỉ gắn bó với đội chủ sân Camp Nou cho đến mùa Hè 2022 và tương lai của anh vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Barca rất muốn giữ chân Moriba và đưa ra nhiều lời đề nghị để anh ở lại nhưng mọi nỗ lực đến giờ vẫn chưa có tiến triển đáng kể.

Moriba là tài năng trẻ rất được kỳ vọng của Barca.

Barca đã thông báo với Moriba rằng anh sẽ không được phép tập luyện cùng đội một chuẩn bị cho mùa giải 2021/22 nếu chưa dặt bút ký hợp đồng mới. Trừ khi các điều khoản mới được chấp nhận, hoặc hai bên đồng ý tiến tới một thỏa thuận, nếu không cầu thủ 18 tuổi sẽ nằm ngoài kế hoạch của Ronald Koeman.

Koeman đã trao cơ hội thử sức cho Moriba trong mùa giải trước, với 1 bàn thắng ghi được sau 672 phút thi đấu, trong tổng cộng 18 lần ra sân.

Việc thống nhất thỏa thuận giữa hai bên gặp khó khăn được cho là có sự nhúng tay từ Real Madrid. Tờ Goal cho biết Barca tin rằng Real là một phần khiến cuộc đàm phán hợp đồng với Moriba bị cản trở.

Barca cho rằng đội bóng kình địch đang cố lôi kéo cầu thủ tiềm năng của mình, dù người đại diện của Moriba đã phủ nhận điều đó, nói rằng việc chuyển đến Madrid lúc này được coi là "rất khó khăn".

Barca đặt rất nhiều niềm tin vào Moriba.

Barca đang quyết tâm giữ Moriba khỏi sự nhòm ngó của các đội bóng khác vì họ đã đầu tư rất nhiều cho sự phát triển của cầu thủ này. Hồi năm 2019, CLB này ràng buộc Moriba với bản hợp đồng trị giá 1 triệu euro trong 3 mùa giải - mức đãi ngộ cao nhất được trao cho một cầu thủ thuộc đội trẻ. Với sự kỳ vọng và tin tưởng như vậy, Barca chắc chắn sẽ không muốn có biến cố gì xảy ra trong việc giữ chân cầu thủ được cho là tương lai của Camp Nou trong những năm tới.

Nếu Real cố tiếp cận Moriba theo bất kỳ cách nào, mối quan hệ giữa hai CLB sẽ xấu đi. Vì vậy, việc này sẽ càng khó xảy ra khi Florentino Perez và Joan Laporta đang có mối quan hệ tốt đẹp với nhau, nhất là sau dự án Super League. Vì vậy. Chủ tịch Perez sẽ không đâm sau lưng Laporta để tạo ra rạn nứt không đáng có trong và ngoài sân cỏ.

Moriba là một mẫu tiền vệ có khả năng chuyền bóng và nhãn quan chiến thuật rất tốt, khả năng quan sát và kỹ thuật đi bóng lắt léo của anh có phần tương đồng với Paul Pogba. Nhìn chung, Moriba được coi là một hiện tượng trong tương lai và có thể vươn đến đẳng cấp thế giới. Vì vậy, khá dễ hiểu khi Barca lại sốt sắng trong việc giữ chân anh đến vậy.

Trong quá khứ, từng có Luis Figo, Ronaldo Nazario và Luis Enrique từng khoác áo cả hai CLB. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, không có thương vụ chuyển nhượng cầu thủ nào diễn ra giữa hai kình địch Barca và Real.