Barcelona chọn Dembele hay Traore?

Barcelona sẽ phải lựa chọn giữa việc giữ chân Ousmane Dembele hoặc rút hầu bao mua đứt Adama Traore vào mùa hè này.

Barcelona đang đứng trước hai lựa chọn quan trọng vào cuối mùa giải: ký hợp đồng với Adama Traore hoặc giữ lại Ousmane Dembele. Hợp đồng của cả hai cầu thủ này đều sẽ tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ Vì vậy, Giám đốc Thể thao sẽ phải chọn một trong hai, và kinh tế sẽ là yếu tố then chốt để đánh giá hai phương án này.

Dembele sẽ đáo hạn hợp đồng với Barca vào mùa hè 2022.

Dembele: Ra đi tự do vào tháng Sáu

Hợp đồng của Dembele sẽ kết thúc vào tháng 6/2022. CLB đã cố gắng gia hạn với cầu thủ người Pháp trước thềm kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng cả hai không thể thống nhấ và cuộc đàm phán đổ vỡ.

Kể từ đó, không có thêm thông tin nào về thỏa thuận giữ hai bên. Thực tế, Dembele không có ý định rời đi và anh đang mong Barca mở lời để tiếp tục đàm phán về việc gia hạn. Như vậy, Barca sẽ không tốn phí chuyển nhượng với Dembele.

Ngay lúc này, Dembele đã có thể bắt đầu tự do thương thảo với các CLB khác, nhưng anh vẫn đang tập trung cho Barca. Tiền vệ này đang chờ Blaugrana và sẽ đồng ý gia hạn ngay nếu nhận được lời đề nghị phù hợp.

Adama Traore: Hợp đồng mượn từ Wolves

Còn với Traore thì khác. Anh được cho mượn từ Wolves và Barca có điều khoản mua đứt trị giá 30 triệu euro. Nếu đội chủ sân Camp Nou muốn giữ chân cầu thủ này, họ sẽ tốn một khoản tiền lớn.

Xét về thành tích thi đấu, Dembele nhỉnh hơn hẳn khi đã có 9 pha kiến tạo (xếp thứ nhì La Liga, chỉ sau Karim Benzema), trong khi Traore chỉ có 2. Dembele cũng đã có 2 bàn thắng, còn Traore vẫn chưa ghi được bàn nào cho Barca.

Sau khi mua Ferran Torres vào tháng 1, Barcelona không còn nhiều ngân sách cho chuyển nhượng. Họ nên thận trọng xem xét có nên trả cho Dembele mức đãi ngộ mà anh muốn hay không. Nếu Dembele tiếp tục giữ phong độ hiện tại, dù không quá xuất sắc, nhưng cũng hơn là phải trả 30 triệu euro cho một cầu thủ thậm chí còn không thể đạt đến mức "tròn vai" của Dembele.

 Phương Chi
Từ khóa: