Bất bại tại World Cup, U17 Indonesia đứng trước ngưỡng cửa lịch sử

Sau khi tạo địa chấn ở trận ra quân, U17 Indonesia tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ khi cầm hòa Panama, qua đó đứng trước ngưỡng cửa lịch sử để giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2023.

Trên BXH FIFA, Panama hơn Indonesia đến 77 bậc. Điều đó phản ánh rằng nền bóng đá của đất nước "Vạn đảo" thua kém đối thủ rất nhiều. Dù có lợi thế sân nhà, U17 Indonesia vẫn bị đánh giá thấp hơn hẳn so với U17 Panama. Ngoài ra ở lượt trận ra quân, U17 Indonesia đã thi đấu kiên cường để có 1 điểm trước Ecuador, tuy nhiên sau trận đấu đó, các cầu thủ chủ nhà cũng nằm gục xuống sân, cho thấy rằng thể lực vẫn luôn là vấn đề với các đội bóng Đông Nam Á khi cạnh tranh tại đấu trường quốc tế.

Song trái ngược với dự đoán, U17 Indonesia vẫn bước vào trận đấu gặp Panama với một nguồn năng lượng dồi dào. Tất nhiên họ không thể chơi đôi công với đối thủ mà chọn cách phòng ngự an toàn, tích cực áp sát để khiến các mũi nhọn tấn công đối thủ gặp nhiều khó khăn. Sau 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi vẫn giữ sạch lưới.

Sau khi tạo địa chấn ở trận ra quân, U17 Indonesia tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ khi cầm hòa Panama, qua đó đứng trước ngưỡng cửa lịch sử để giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2023.

Tuy nhiên ngay ở đầu hiệp 2, trong một thoáng thiếu tập trung và chưa ổn định đội hình, đội U17 của nước chủ nhà đã phải trả giá. Oldemar Castillo đã giúp U17 Panama phá vỡ thế bế tắc bằng một cú sút chân phải ở chính diện khung thành.

Bị dẫn bàn chóng vánh ngay đầu hiệp, nhưng U17 Indonesia vẫn cho thấy một tinh thần tuyệt vời. Họ chỉ cần 6 phút sau đó để gỡ hòa với pha lập công của Kaka từ một đường tạt bóng chuẩn xác của Welber Jardim. Với bàn thắng này, Kaka tiếp tục là ngôi sao sáng trong đội hình của U17 Indonesia khi anh đã ghi cả hai bàn thắng cho đội bóng ở U17 World Cup 2023.

Những phút sau đó chứng kiến một thế trận cởi mở hơn. U17 Indonesia với tinh thần hưng phấn sau bàn gỡ hòa đã thi đấu thăng hoa, thậm chí dồn ép ngược đối thủ. Phút 67, Kaka có cơ hội trở thành người hùng với một pha dứt điểm hiểm hóc, nhưng đáng tiếc là thủ môn U17 Panama đã xuất sắc cản phá. Đến phút bù giờ thứ 3, lại là Kaka với một đường kiến tạo cho Ramadhan, tuy nhiên cầu thủ của đội nhà lại bỏ lỡ.

Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 1-1. U17 Indonesia với 2 trận hòa đang tạm đứng thứ 3 ở bảng A. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của đội bóng trẻ xứ Vạn đảo vẫn là khá lớn, bởi VCK U17 thế giới lấy 4/6 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất vòng trong.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân