Bầu Đức sẵn sàng để Kiatisak trở về nếu Thái Lan cần

Bầu Đức khẳng định nếu LĐBĐ Thái Lan có thiện chí, ông sẵn sàng đồng ý chia tay HLV Kiatisak.

Trao đổi với báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết: “Tôi chưa thấy LĐBĐ Thái Lan gọi điện thoại hay liên lạc bằng cách nào với HAGL. Nếu họ thiện chí thì hãy sang Việt Nam thương thảo với tôi. À quên, mùa dịch bệnh COVID-19 phức tạp kiểu này chắc khó qua hả?! Thôi thì cứ ngỏ ý xem thế nào rồi tôi tính rõ ràng hơn. Ví dụ, tôi sẽ cho Kiatisak về lại Thái Lan nắm các đội tuyển quốc gia nếu họ thật sự cần. Nhưng điều quan trọng là không biết V.League trở lại lúc nào, nếu sắp đá thì... thôi, còn biết đâu hoãn kéo dài không biết bao giờ bóng lăn thì cho 'Zico Thái' về chớ giữ lại chi trong khi người ta cần”.

Trước câu hỏi nếu như để HLV Kiatisak trở về dẫn dắt ĐT Thái Lan, HAGL có buộc LĐBĐ nước này bồi thường hợp đồng hay không, bầu Đức quả quyết: “Cho không 'Zico Thái', cho không nhé! Không lấy 1 đồng. Tôi chơi bóng đá cho vui mà! Làm bóng đá phải chơi cho đẹp, chơi fair-play. Ai nhảy vào bóng đá mà nghĩ đến chuyện tiền bạc là bỏ không. Tôi không chơi kiểu đó!”.

Sắp tới, đúng là Kiatisak sẽ trở lại Thái Lan thật nhưng là để thăm gia đình và nghỉ ngơi. Trong khi đó, về phần mình, theo SMM Sport, LĐBĐ Thái Lan không có ý định sử dụng HLV nội lâu dài. Động thái mới nhất là việc kết nối trở lại với Eusebio Sacristan, ứng viên từng liên hệ với họ cách đây 2 năm nhưng đã thất bại trước Akira Nishino trong cuộc đua vào ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan.

Bầu Đức sẵn sàng để Kiatisak về Thái Lan nếu LĐBĐ Thái Lan có đề nghị nghiêm túc

Bản CV của Eusebio Sacristan rất đáng chú ý. Ông từng có thời gian làm trợ lý HLV tại Barcelona từ năm 2003 đến đầu năm 2009. Đó cũng là giai đoạn Barca thi đấu vô cùng thành công khi 2 lần lên ngôi vô địch La Liga (mùa 2004/05, 2005/06) và 1 lần xưng vương tại UEFA Champions League (mùa 2005/06).  Tuy nhiên, ngay cả khi thực sự nghiêm túc với Eusebio Sacristan, LĐBĐ Thái Lan cũng chưa thể tiếp cận ngay vị chiến lược gia này do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Vậy nên tạm thời trước mắt, LĐBĐ Thái Lan sẽ tạo điều kiện cho trợ lý Anurak Srikerd cầm quân ở hai chiến dịch còn lại của các ĐTQG Thái Lan trong năm nay. Đó là vòng loại U23 châu Á 2022 vào cuối tháng 10 dành cho U23 Thái Lan và AFF Cup 2020 với đội tuyển quốc gia Thái Lan diễn ra sau đó. 

Một phóng viên của trang Thairath đưa ra quan điểm: “Anurak Srikerd là lựa chọn tốt nhất có thể. Ông ấy từng dẫn dắt đội U19 Thái Lan đánh bại U19 Việt Nam với tỷ số 6-0 vào năm 2015. Thời gian qua, ông Anurak Srikerd cũng là trợ lý của HLV Akira Nishino”. 

 Tùng Anh