BHL và cầu thủ U17 Việt Nam phân tích trận thua trước U16 Eintracht Frankfurt cùng HLV Nicolai Adam

Vào buổi chiều ngày 31/3, thành phần BHL cùng các cầu thủ U17 Việt Nam đã cùng HLV của học viện Eintracht Frankfurt, Nicolai Adam phân tích những điểm tích cực và những điều toàn đội phải rút kinh nghiệm sau trận đấu với U16 Eintracht Frankfurt.

U17 Việt Nam - U16 Eintracht Frankfurt: Thua một trận đấu, tiếp thu được nhiều bài học

Đây là một hoạt động rất bổ ích của toàn đội. Dưới góc nhìn của một HLV giàu kinh nghiệm như Nicolai Adam, những cầu thủ trẻ của U17 Việt Nam đã có thể nhìn ra những điều bản thân và toàn đội cần cải thiện trong trận thua trước đội chủ nhà vừa qua, và quan trọng hơn, là những kinh nghiệm xương máu nếu như đội tuyển U17 Việt Nam muốn theo đuổi lối chơi pressing hiện đại của Châu Âu.

Còn về phía những HLV, cả HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội ngũ trợ lý đều có những bài học và kinh nghiệm cho riêng mình trong cách chỉ đạo, cũng như hiểu rõ hơn về triết lý pressing mà Eintracht Frankfurt đang trau dồi cho những cầu thủ trẻ của mình.

Về cơ bản, theo những chia sẻ của HLV Nicolai Adam, các cầu thủ trẻ của Việt Nam đều thể hiện được những điều cơ bản trong lối chơi pressing, tuy nhiên, vẫn còn những lỗi nhỏ của cá nhân cũng như trong hệ thống như các cầu thủ vẫn còn phạm lỗi nhiều, những tình huống áp sát tầm cao chưa có sự đồng bộ cần thiết, hay trong cách tấn công, U17 Việt Nam vẫn chưa thể tận dụng được những tình huống mà U16 Eintracht Frankfurt mất tập trung để triển khai tấn công nhanh.

Toàn đội U17 Việt Nam họp bàn rút kinh nghiệm

Còn một điểm mà các cầu thủ trẻ Việt Nam cần thay đổi trong lối chơi, theo lời HLV Nicolai Adam, đó là cần hạn chế những đường chuyền ngang và chuyền về, thay vào đó cần chơi trực diện hơn, giàu tốc độ hơn.

Sau khi kết thúc buổi phân tích trận đấu, chính HLV Nicolai Adam cùng toàn đội tiếp tục xuống công viên cộng đồng bên cạnh dòng sông Mainz để có một buổi chạy bộ và khởi động nhẹ nhàng giúp các cầu thủ duy trì được thể trạng tốt nhất.

Trong ngày hôm nay, toàn đội tiếp tục có những buổi tập tại học viện của Eintracht Frankfurt với HLV Nicolai Adam cùng đội ngũ BHL Việt Nam. Những bài học tại Frankfurt thực sự quý giá với những cầu thủ trẻ của Việt Nam, sẵn sàng chuẩn bị một hành trang tốt hơn để di chuyển tới Cologne vào tuần sau.

 VTVcab
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC