Bí mật đằng sau hợp đồng mới của Messi với Barca

Barcelona sẽ chính thức thông báo về việc gia hạn hợp đồng với Lionel Messi trong những ngày tới, sau khi các luật sư đã xem xét kỹ các điều khoản của thỏa thuận.

Messi được cho là sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Catalan trong 5 năm tới. Siêu sao người Argentina chấp nhận giảm một nửa lương và hợp đồng mới của anh có điều khoản giải phóng là 350 triệu euro.

Messi sẽ tiếp tục ở lại Barcelona theo bản hợp đồng mới

Về việc giảm lương của Messi, không có cuộc thảo luận chính thức nào về điều khoản này và siêu sao Argentina đã chấp nhận lời đề nghị ngay lập tức khi nhận thức được tình hình khó khăn về tài chính mà Barca đang gặp phải. Messi cũng luôn nhấn mạnh rằng tiền không phải là trở ngại trong thương vụ này.

Messi chấp nhận gia hạn hợp đồng với Barcelona 5 năm, kéo dài thời gian gắn bó với đội chủ sân Camp Nou đến năm 2026. Tuy nhiên sau 2 mùa giải, anh có thể đến MLS chơi bóng nhưng vẫn nhận lương của Barcelona trước khi trở lại CLB giữ vai trò đại sứ.

Một trong những vấn đề phức tạp nhất trong bản hợp đồng mới là làm thế nào để giải quyết những khoản thanh toán với số tiền giao dịch khổng lồ theo các điều khoản.

Vấn đề này liên quan trực tiếp đến cơ quan thuế. Messi hiện đang nợ khoảng 80 triệu euro tiền thuế, vì các khoản nợ hoặc trả chậm từ các mùa giải trước. Cầu thủ Argentina muốn chắc chắn rằng bất kỳ khoản thanh toán nào từ CLB theo bản hợp đồng mới là hợp pháp. Vì lý do này, Barcelona đã làm việc chặt chẽ với cơ quan thuế để đảm bảo tính pháp lý và sau khi được bật đèn xanh, Messi đã chấp nhận.

Về phía chủ tịch Joan Laporta, ông muốn thương vụ này được thực hiện càng sớm càng tốt không chỉ vì lý do chuyên môn. Rất nhiều nhà tài trợ của đội bóng đã chờ đợi quyết định cuối cùng của Messi . Việc tiếp tục sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong đội đương nhiên ảnh hưởng lớn đến kế hoạch đầu tư của các nhà tài trợ. Nhiều đối tác lớn của Barca đã băn khoăn về việc liệu Messi có tiếp tục ở lại Camp Nou hay không, bao gồm cả Rakuten.

Messi rất thận trọng với các vấn đề về thuế

Một số nhà tài trợ đang đàm phán các hợp đồng mới và các đối tác có ý định đầu tư vào Barca nhưng với điều kiện Messi phải ở lại CLB.

Ngay cả khi Messi đã chấp nhận mọi điều khoản, thương vụ này vẫn chưa đi đến đích. Barcelona cần đăng ký Messi và các bản hợp đồng mùa hè khác của họ như Memphis Depay, Sergio Aguero và Eric Garcia thông qua BTC La Liga và họ phải đáp ứng các nguyên tắc tài chính khắt khe của giải đấu.

 Hoàng Giang