Messi giảm lương kỷ lục, ở lại Barcelona thêm 5 năm

Vào ngày 30/6, Messi đã chính thức hết hạn hợp đồng với Barcelona. Trong nửa tháng qua, siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ tự do. Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc Copa America, El Pulga đã chốt tương lai của mình.

Messi đã chấp nhận ký hợp đồng mới với Barcelona

Theo nhiều nguồn tin uy tín ở châu Âu như ESPN hay Goal, Messi sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Barcelona. Thực tế, trong 5 năm cuối hợp đồng cũ, siêu sao người Argentina được cho là đã kiếm được 550 triệu euro từ Barcelona, tương đương với 75 triệu euro mỗi mùa giải (sau khi trừ thuế).

Tuy nhiên, ở thời điểm này, Barcelona không thể đáp ứng mức lương ấy vì vượt qua giới hạn lương ở La Liga. Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cảnh báo rằng Los Blaugrana không được phép ký hợp đồng mới với Messi nếu không cắt giảm chi phí.

Sau đó, Barcelona buộc phải bán đi hàng loạt ngôi sao trẻ như Junior Firpo, Jean-Clair Todibo, Carles Alena và Juan Miranda. Bên cạnh đó, Messi cũng đồng ý giảm 50% lương để tái ký hợp đồng với Barcelona.

Messi chấp nhận giảm 50% lương để ở lại CLB Barcelona

Tờ Goal cho biết Barcelona sẽ chính thức công bố bản hợp đồng với Messi trong tuần tới.

Cũng theo tờ báo này, sau khi hết hạn hợp đồng với Barcelona, Messi đã nhận được một lời đề nghị hấp dẫn từ PSG nhưng cuối cùng, cầu thủ này đã quyết định ở lại để gắn bó với CLB xứ Catalan.

 Minh Long
Từ khóa: