Bóng đá Trung Quốc chấn động, chủ tịch LĐBĐ bất ngờ bị bắt giữ

Chủ tịch kiêm Phó Bí thư Đảng ủy Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan đã bị bắt giữ. Ông đang bị điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp.

Tờ Sohu cho biết, theo kế hoạch ban đầu thì vào ngày 13/2, Chủ tịch kiêm Phó Bí thư Đảng ủy Liên đoàn bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan sẽ tới Phật Sơn để tham gia cuộc họp đặc biệt tuyển chọn HLV đội tuyển quốc gia Trung Quốc.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi ông Chen Xuyuan lại không có mặt ở sự kiện được xem là rất quan trọng với bóng đá Trung Quốc. Cũng bởi sự vắng mặt trên mà không có ai ký vào tài liệu liên quan, dẫn tới việc tuyển chọn HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc bị trì hoãn.

Chủ tịch kiêm Phó Bí thư Đảng ủy Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan đã bị bắt giữ. Ông đang bị điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp.

Không những vậy, ông Chen Xuyuan trong vài ngày gần đây cũng không đến trụ sở Liên đoàn bóng đá Trung Quốc. Nguyên nhân được tờ Sohu tiết lộ là ông Chen Xuyuan đã bị cảnh sát bắt giữ.

Truyền thông Trung Quốc chưa nêu chi tiết về những sai phạm của ông Chen Xuyuan mà chỉ đề cập là "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp".

Theo tờ China Daily, rất có thể việc ông Chen Xuyuan bị bắt có liên quan mật thiết đến vụ việc của HLV Li Tie, cựu HLV đội tuyển Trung Quốc trong giai đoạn từ 2019-2021. Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, ông Li Tie đã bị bắt giữ đồng thời bị phanh phui nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Vào tháng trước, ông Chen Xuyuan từng tổ chức một cuộc họp. Tại đây ông đã nhấn mạnh quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng để phòng, chống nạn tham nhũng trong bóng đá, đồng thời khẳng định bản thân sẽ làm tất cả để giúp bóng đá Trung Quốc trong sạch. Tuy nhiên giờ đây chính ông lại bị điều tra về vấn đề trên.

Có thể nói rằng bóng đá Trung Quốc đang chìm trong hố sâu khủng hoảng. Không chỉ đội tuyển quốc gia có thành tích bết bát, nhiều CLB ở giải đấu này đã lâm vào cảnh lao đao khi các tập đoàn lớn gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính. Thậm chí, nhiều CLB Trung Quốc, bao gồm cả CLB đang chơi ở giải hạng cao nhất cũng đã tuyên bố giải thể.

 Anh Quân