Camavinga đang trở thành ‘gà son’ của Real Madrid

3 lần được Ancelotti tung vào sân thay người trong 3 trận đấu liên tiếp, Camavinga đều để lại dấu ấn lớn giúp Real Madrid có được chiến thắng.

Tại Mestalla vòng đấu cuối tuần qua, Real Madrid đã phải chịu sức ép lớn từ phía đội chủ nhà Valencia và bị vươn lên dẫn trước ở phút 66 của trận đấu. Chỉ 1 phút sau, Carlo Ancelotti thực hiện quyền thay đổi người đầu tiên khi đưa Camavinga và Rodrygo vào sân thay Modric và Casemiro. Thay thế Modric chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng Camavinga đã làm được điều đó.

So với tiền vệ kỳ cựu người Croatia đã tỏ ra mệt mỏi vì mật độ thi đấu dày đặc, Camavinga đã thổi luồng sinh khí mới vào tuyến giữa của Real Madrid. Cầu thủ sinh năm 2002 tham gia tích cực vào cả khâu tấn công lẫn phòng ngự và gần như không chuyền sai một lần nào. Trong khoảng thời gian trên sân, Camavinga chuyền chính xác 94%, thực hiện 2 lần đi bóng thành công. Màn trình diễn của anh chỉ có một vết gợn là tấm thẻ vàng ở phút bù giờ của trận đấu, khi Real Madrid đã lội ngược dòng và cần bảo toàn tỷ số.

Camanvinga đang chơi hay vượt mức kỳ vọng

Trong 3 trận đấu liên tiếp được vào sân từ băng ghế dự bị, Camavinga mới chơi 57 phút nhưng trong khoảng thời gian đó, Los Blancos đã ghi được 5 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Cá nhân cầu thủ người Pháp trực tiếp đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng 5-2 trước Celta Vigo và 1 đường kiến tạo giúp Rodrygo ghi bàn duy nhất đánh bại Inter ngay tại San Siro.

Trong trận đấu với Celta Vigo, Camavinga vào sân khi Real Madrid đang dẫn trước với tỷ số 3-2 và chung cuộc Los Blancos thắng 5-2. Ở trận đấu với Inter, anh được Ancelotti đưa vào khi tỷ số đang là 0-0 và chung cuộc Real thắng 1-0. Cuối tuần vừa rồi, Camavinga không ghi bàn hay kiến tạo nhưng những ảnh hưởng của anh sau khi vào sân ở thời điểm Los Blancos đang bị dẫn 0-1 đã giúp đoàn quân của Ancelotti lội ngược dòng để thắng lại 2-1.

Tiền vệ người Pháp đang trở thành "gà son" của Ancelotti

Chỉ trong một thời gian ngắn, Camavinga đã cho thấy anh là một bản hợp đồng thành công của Real Madrid. Tiền vệ người Pháp được xem là sự chuẩn bị cho tương lai của Los Blancos khi Modric đã lớn tuổi, nhưng ngay từ bây giờ, anh hoàn toàn đủ khả năng giữ một vai trò quan trọng hơn trong đội hình của Ancelotti.

 Hoàng Giang