Real Madrid lần đầu thắng tại Mestalla sau gần 30 năm

Nhờ vào sự toả sáng của 2 ngôi sao Benzema và Vinicius, Real đã lội ngược dòng đầy kịch tính trước Valencia.

Ghi bàn

Valencia: Hugo Duro 66’

Real Madrid: Vinicius 86’, Benzema 88’

Không khí cuồng nhiệt trên các khán đài đã lấn át các cầu thủ Los Blancos. Tại chảo lửa Mestalla, Real mới chỉ giành 3 chiến thắng trong 10 lần làm khách tại đây. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thắng một trận nào tại La Liga trên sân đấu này kể từ năm 1993. 

Các cầu thủ Valencia đã nhập cuộc rất tự tin với hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Thibaut Courtois đã từ chối các cơ hội của đội chủ nhà. Thế trận giằng co cho đến hết hiệp 1. Cả 2 đội đều không ghi được bàn thắng nào trong 45 phút đầu tiên. 

Phải đến phút 67 của trận đấu, các cổ động viên mới được ăn mừng nhờ pha làm bàn của Hugo Duro, mở tỷ số cho Valencia. Đặc biệt, cầu thủ này từng xuất thân từ học viện Castilla của Real. 

Valencia tạo không ít khó khăn cho Real

Tuy nhiên Real đã vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối. Chỉ trong 2 phút từ 86 đến 88, Vinicius và Benzema đã thay nhau lập công để giúp Los Blancos lội ngược dòng trước đội chủ nhà. Bộ đôi của Real là 2 cầu thủ duy nhất tại La Liga ghi được hơn 5 bàn thắng mùa giải này. 

Vinicius đang thể hiện ấn tượng khi ghi 5 bàn thắng trong 5 trận đấu đã qua. Còn với Benzema, anh đã in dấu giày vào 11 bàn thắng (6 bàn thắng và 5 kiến tạo) trong 5 trận đầu tại La Liga mùa giải này. Trong thế kỷ 21, thành tích này chỉ xếp sau Lionel Messi với 8 bàn thắng và 5 đường kiến tạo vào mùa 2011/12. 

Chiến thắng này giúp Real duy trì ngôi đầu bảng với 13 điểm trong 5 trận đấu. Đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid đang có 11 điểm trong tay. 

Real giành chiến thắng kịch tính

Đội hình ra sân

Valencia: Mamardashvili, Foulquier, Alderete, Paulista, Correia, Guillamón, Wass, Duro, Soler, Maxi Gomez, Guedes.

Real Madrid: Courtois, Nacho, Alaba, Militao, Carvajal, Casemiro, Modric, Valverde, Vinicius, Hazard, Benzema.

Kết quả những trận đã đá tại Vòng 5 La Liga:

Celta de Vigo 1-2 Cádiz

Rayo Vallecano 3-0 Getafe

Atlético Madrid 0-0 Athletic Club

Elche 1-1 Levante

Alaves 0-2 Osasuna

Mallorca 0-0 Villarreal

Real Sociedad 0-0 Sevilla

Real Betis 2-2 Espanyol

Valencia 1-2 Real Madrid

 Huy Đức