CĐV Thái Lan yêu cầu HLV Polking từ chức sau trận thua Malaysia

Không chấp nhận được thất bại của đội nhà, nhiều NHM xứ chùa Vàng đã đòi ông Mano Polking từ chức HLV trưởng.

Vào tối ngày 23/9 vừa qua, dù được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV nhưng đội tuyển Thái Lan đã có một trận đấu thất vọng trước Malaysia. Theo đó, họ để cho đối thủ dẫn trước xuyên suốt quãng thời gian thi đấu chính thức và chỉ có bàn gỡ ở phút 90+5.

Tuy nhiên, khi cần chứng minh bản lĩnh trên chấm phạt đền thì Voi chiến đã không thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch AFF Cup khi thất bại 3-5 trước Những chú hổ Mã Lai. Qua đó, có lần thứ trận đấu thứ 6 liên tiếp không thể thắng trước đối thủ khi thua 4 và hòa 2.

Sau trận, HLV Mano Polking dù đã nhận trách nhiệm về mình và xin lỗi NHM Thái Lan nhưng một số CĐV vẫn tỏ ra rất tức giận và đòi sa thải vị thuyền trưởng mang hai dòng máu Đức và Brazil. Theo đó, họ cho rằng đội nhà không có ý tưởng chơi bóng rõ ràng, tuyến giữa không thể cầm bóng và thiếu sự gắn kết.

Ngoài ra, NHM bóng đá xứ chùa Vàng còn khuyên Liên đoàn bóng đá nước nhà cần tìm một vị thuyền trưởng mới người Hàn Quốc giống như Việt Nam đang có HLV Park Hang Seo. Và dưới đây là một số bình luận tiêu biểu.

Một số CĐV Thái Lan đã yêu cầu HLV Polking từ chức sau khi đội nhà thua trận trước Malaysia

“Kỹ thuật quá tệ, nó còn không được cải thiện qua từng trận đấu. Các pha bóng thiếu tính kết nối và để lộ nhiều thiếu sót. Các vị trí trên sân thì bị đảo lộn lung tung. Rõ ràng HLV Mano Polking không thể tạo nên một trận đấu hẳn hoi cho Thái Lan. Bóng đá của chúng ta đã từng rất mạnh. Có lẽ họ (bóng đá Thái và HLV Mano Polking) không có chung ‘sóng’”.

“Hãy nhìn Việt Nam và Malaysia, họ thuê những HLV người Hàn Quốc và phát triển rõ rệt gần đây. Thái Lan đã không thể đuổi kịp họ. Việt Nam chơi tốt ở tất cả các trận đấu, từ nhỏ tới lớn. Thái Lan hãy nhìn đó mà học tập ở trận đấu ngày 24 tới”.

 “Hãy xem Việt Nam của HLV Park Hang Seo vừa đánh bại Singapore như thế nào. Họ chỉ dùng cầu thủ dự bị, U19 và U23 cũng đủ để vùi dập đối thủ 4-0.

“Đã đến lúc Thái Lan cần một HLV tài năng và hiểu cầu thủ nội hơn để tìm kiếm những thành công”.

 Tuấn Anh