Van Dijk: 'Hành trình không dừng lại mà mới chỉ bắt đầu.'

Sau 9 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, Van Dijk đã có những bước chạy đầu tiên khi trở lại trong trận giao hữu với Hertha Berlin.

Virgil van Dijk đã phải ngồi ngoài 9 tháng vì chấn thương dây chằng chéo trước, bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2020/21 và cả EURO 2020 cùng ĐT Hà Lan. Anh vừa trở lại trong 20 phút cuối ở trận giao hữu với Hertha Berlin rạng sáng nay, cùng Joe Gomez - người cũng đã nghỉ thi đấu sau thời gian dài vì chấn thương gân đầu gối.

Sau trận đấu, cầu thủ 30 tuổi chia sẻ xúc động trên trang cá nhân:

"285 ngày trước, tôi bắt đầu quá trình nỗ lực để trở lại thi đấu. Thật khó để diễn tả cảm giác của tôi, nhưng điều quan trọng là tôi cảm thấy rất may mắn khi có được sự ủng hộ của mọi người.

Bác sĩ phẫu thuật, chuyên gia vật lý trị liệu, HLV và các nhân viên đã ở bên tôi từ những ngày đầu tiên. Các đồng đội đã tiếp thêm năng lượng và giữ cho tôi luôn tích cực. Những CĐV luôn ủng hộ, yêu quý và động viên tôi. Và hơn hết là gia đình, nếu không có họ, tôi sẽ chẳng là gì cả. Cảm ơn tất cả mọi người.

Hành trình không dừng lại mà chỉ mới bắt đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực!".

Van Dijk trở lại sân cỏ sau 9 tháng nghỉ thi đấu.

HLV Jurgen Klopp cũng cho biết: "Đó là một cảm giác tuyệt vời. Bàn thua thứ 4 là một tình huống mà chúng tôi đã phòng ngự tốt, nhưng không thể ngăn cản đối thủ.

260 ngày Virgil ngồi ngoài và Joe cũng vậy, họ đã không chơi bóng suốt một thời gian dài. Vì vậy thật vui khi thấy họ trở lại. Đó là những bước đầu tiên, nó vô cùng quan trọng".

Trong trận đấu với Hertha, phút thứ 80, Liverpool để mất bóng ở giữa sân, Jovetic thoát xuống và đối mặt với khung thành. Cầu thủ Hertha vượt qua Van Dijk và Andy Robertson trước khi dứt điểm bình tĩnh hạ gục thủ thành Adrian. Dù nhận thất bại 3-4 chung cuộc nhưng sự trở lại của Van Dijk và Gomez sẽ là sự bổ sung rất đáng mong đợi của HLV Klopp trong mùa giải tiếp theo.

 Phương Chi