Chờ Ronaldo tái ngộ Messi

Lá thăm may rủi đưa Man City chạm trán PSG ngay tại vòng bảng Champions League, đồng nghĩa Ronaldo và Messi nhiều khả năng sẽ có màn tái đấu.

Ronaldo gặp lại Messi?

Chỉ ít giờ trước khi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2021/22 diễn ra, nhà báo Goncalo Lopes người Bồ Đào Nha tiết lộ một thông tin ngang cơn địa chấn: Ronaldo đạt thỏa thuận gia nhập Man City. Dẫu biết tiền đạo sinh năm 1985 đã bày tỏ mong muốn ra đi bằng cách yêu cầu ngồi dự bị ở trận gặp Udinese hôm 22/8 (giờ Việt Nam), song không ai nghĩ Etihad là một trong những điểm đến tiềm năng của cầu thủ này.

Càng run rủi hơi khi không lâu sau đó, Branislav Ivanovic và Michael Essien bốc thăm để Man City chạm trán PSG ngay tại bảng A. Nếu viễn cảnh Ronaldo đầu quân cho Man City thành hiện thực, người hâm mộ một lần nữa sẽ được chứng kiến màn đối đầu giữa CR7 và Lionel Messi. Bởi lẽ, siêu sao người Argentina vừa cập bến sân Parc des Princes sau hơn 20 năm gắn bó với Barca cách đây không lâu.

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2021/22.

Mùa giải trước, Juventus của Ronaldo và Barca của Messi cũng nằm cùng bảng G, nhưng bộ đôi này chỉ chạm trán nhau ở trận lượt về, khi "Bà đầm già" thành Turin giành chiến thắng 3-0 và CR7 lập cú đúp. Ở trận lượt đi, siêu sao người Bồ Đào Nha không thể thi đấu do đang cách ly vì dương tính với nCoV, khiến đội bóng của HLV Andrea Pirlo để thua đối thủ với tỷ số 0-2.

Song, kịch bản Ronaldo rời Juventus để đầu quân cho PSG cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ đội chủ sân Allianz muốn khoảng phí chuyển nhượng khoảng 28-30 triệu euro, nhưng Man City chỉ muốn ký hợp đồng với Vua phá lưới Serie A 2020/21 theo dạng chuyển nhượng tự do. Đó là lý do "siêu cò" Jorge Mendes phải gặp ban lãnh đạo Juventus để thương thảo.

Cuộc nói chuyện được cho là diễn ra không mấy tốt đẹp. Ngay sau đó, có nguồn tin tiết lộ Mendes đã lập tức bay sang Paris. Giả thiết "siêu cò" người Bồ Đào Nha chuyển sang đàm phán với PSG được đặt ra, trong bối cảnh Kylian Mbappe đang ở rất gần Real Madrid còn đội bóng nước Pháp cần người thay thế.

Viễn cảnh Ronaldo tái ngộ Messi đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Điều quan trọng nhất vào lúc này là nếu gặp nhau, họ sẽ ở cương vị đối thủ hay đồng đội. Cục diện bảng A cũng vì thế trở nên khó lường khi có sự xuất hiện của cả LB Leipzig, đội bóng đã gây không ít khó khăn cho Bayern Munich tại Bundesliga mùa trước, đồng thời vượt qua bảng H có sự góp mặt của MU và PSG cách đây một năm.

Ronaldo một lần nữa có cơ hội tái ngộ Messi.

Liverpool vào bảng tử thần

Không phải chạm trán những "siêu CLB" với tiềm lực tài chính khổng lồ tại châu Âu, nhưng các đối thủ của thầy trò HLV Jurgen Klopp lại vô cùng khó chịu. Nhìn một cách khách quan, bảng B với sự góp mặt của Liverpool, Atletico Madrid, Porto và AC Milan mới chính là bảng đấu tử thần.

Mùa giải trước, Atletico Madrid đăng quang ngôi vô địch La Liga và chỉ để thua đương kim vô địch Chelsea ở Champions League tại vòng 16 đội. Porto thậm chí đã vào đến tứ kết sau khi đánh bại Juventus nhờ luật bàn thắng sân khách nay đã bị bãi bỏ.

Bên cạnh đó, bảng B cũng có sự góp mặt của đội được đánh giá cao nhất ở nhóm hạt giống số 4 là AC Milan. "Rossoneri" sau nhiều năm vắng bóng đá trở lại đấu trường nơi họ từng giành 7 chức vô địch (tính cả thời điểm giải đấu chưa đổi tên). Thầy trò HLV Stefano Pioli cũng tạo ra nhiều bất ngờ tại Serie A 2020/21 khi từng có quãng thời gian vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Thầy trò HLV Klopp hứa hẹn gặp không ít khó khăn khi rơi vào bảng tử thần.

Những cuộc đối đầu duyên nợ

Trong khi bảng C và G không có quá nhiều đại diện đáng chú ý, bảng D, E, F và H lại gây ấn tượng với những cuộc đối đầu duyên nợ.

Kết quả bốc thăm bảng D khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Real Madrid nằm ở bảng đấu giống với năm ngoái tới 75%. Đội chủ sân Bernabeu một lần nữa chạm trán Inter Milan và Shakhtar Donetsk, chỉ khác là lần này, đại diện còn lại không phải Borussia Monchengladbach, thay vào đó một CLB không mấy danh tiếng Sheriff Tiraspol. Cách đây một năm, Real Madrid đã vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, trong khi Inter Milan bất ngờ xếp ở vị trí cuối cùng. Đương kim vô địch Serie A chắc chắn không muốn kịch bản này lặp lại.

Ở bảng E, ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, tiền đạo Thomas Muller đã đăng tải bức ảnh lên trang cá nhân gợi lại thất bại 2-8 của Barca trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League 2019/20. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải năm đó thi đấu tập trung tại Bồ Đào Nha từ giai đoạn knock-out và không áp dụng thể thức lượt đi-lượt về như thường lệ.

Đội chủ sân Camp Nou nhận thất bại muối mặt trước thầy trò HLV Hansi Flick, những người sau đó đã lên ngôi vô địch với thành tích toàn thắng một cách thuyết phục. Trung vệ Gerard Pique gọi trận thua này là minh chứng cho thấy "Barca đã chạm đáy". Đây cũng là một trong những yếu tố khiến Messi đòi ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, điều mà anh chỉ có thể hiện thực hóa sau đó một năm.

MU đứng trước cơ hội thanh toán món nợ với Villarreal.

MU có cơ hội cải thiện thành tích ở mùa giải năm nay khi chạm trán Villarreal, Atalanta và Young Boys ở bảng F. Với sự đầu tư mạnh mẽ khi mang về bộ đôi bom tấn Jadon Sancho và Raphael Varane, người hâm mộ "Quỷ đỏ" kỳ vọng đội sẽ không phải xuống chơi tại Europa League như thời điểm cách đây gần một năm.

Để làm được điều này, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer không được phép sảy chân, bởi Atalanta không phải đối thủ dễ chơi, còn Villarreal chính là đội bóng khiến họ mất chức vô địch Europa League cách đây không lâu. Ban huấn luyện và các cầu thủ MU chắc chắn chưa quên nỗi đau ở loạt sút luân lưu kéo dài tưởng chừng vô tận cho đến khi David De Gea đá hỏng. Giờ là thời điểm để họ có thể phục thù "Tàu ngầm vàng".

Ở bảng đấu cuối cùng, đương kim vô địch Chelsea sẽ đối đầu Juventus, Zenit St Petersburg và Malmo. Lần gần nhất "The Blues" chạm mặt "Bà đầm già" thành Turin là vòng bảng Champions League 2012/13. Năm đó, Chelsea cũng đang là nhà đương kim vô địch, nhưng cuối cùng phải rời giải vì không thể vượt qua vòng bảng. Lịch sử liệu có lặp lại với đội chủ sân Stamford Brige ở mùa giải năm nay?

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Man City, PSG, Leipzig, Club Brugge

Bảng B: Atletico Madrid, Liverpool, Porto, AC Milan

Bảng C: Sporting Lisbon, Dortmund, Ajax, Besiktas

Bảng D: Inter Milan, Real Madrid, Shakhtar, Sheriff Tiraspol

Bảng E: Bayern Munich, Barcelona, Benfica, Dynamo Kiev

Bảng F: Villarreal, Man Utd, Atalanta, Young Boys

Bảng G: Lille, Sevilla, Salzburg, Wolfsburg

Bảng H: Chelsea, Juventus, Zenit, Malmo