Chủ tịch La Liga: 'Barca có thể giữ Messi'

Chủ tịch LaLiga, Javier Tebas khẳng định Barca đã có thể giữ chân Messi nếu không ký hợp đồng với Depay và Aguero.

Lionel Messi đã rời Barcelona mùa hè vừa qua khi đội bóng rơi vào cảnh khủng hoảng tài chính, nợ nần lên tới gần 1,4 tỷ euro.

Ngôi sao người Argentina, dù đã chấp nhận hy sinh khi giảm 50% lương nhưng cũng không thể ở lại. Tiền đạo 34 tuổi đành ngậm ngùi chia tay Camp Nou sau 17 năm gắn bó và gia nhập PSG.

Chủ tịch Barca, Joan Laporta đã chia sẻ vào hồi tháng 8 rằng, CLB có thể giữ chân Messi nếu họ đồng ý với La Liga về việc bán 10% doanh thu cho CVC Capital Partners. Hợp đồng này có thể giúp Barca mang về 270 triệu euro, nhưng họ đã từ chối vì thỏa thuận này chẳng khác nào mang thế chấp tương lai của CLB.

Barca không thể giữ chân Messi do quy định về quỹ lương của La Liga.

Tuy nhiên, Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cho biết Laporta rất muốn ký hợp đồng với CVC, nhưng đành rút lui do áp lực từ Florentino Perez - Chủ tịch của Real Madrid.

"Tôi đã ăn tối tại nhà của Laporta và ông ấy đồng ý ký thỏa thuận CVC. Tôi không biết liệu Messi có thể gia hạn với Barca nhờ thỏa thuận này hay không, nhưng sau đó tôi nhận được cuộc gọi từ Laporta.

Ông ta nói: 'Chúng ta có thể đẩy nhanh thỏa thuận CVC không? Messi đang khá lo lắng'.

Tôi nói với ông ấy rằng Florentino sẽ không để yên đâu, nhưng Laporta khẳng định ông ta chắc chắn về vụ này. Florentino đứng đằng sau tất cả, tôi khẳng định là thế.

Có một thỏa thuận rằng nếu Barca ký hợp đồng CVC, họ có thể bỏ 15% số tiền nhận được để gia hạn với cầu thủ. Theo tôi, họ có cơ hội để giữ chân Messi.

Laporta còn chiêu mộ những cầu thủ như Memphis, Aguero... Nếu ông ta không ký với những cầu thủ đó, Messi có thể đã ở lại".

Barca, cùng với Real Madrid và Athletic Bilbao, đã từ chối ký hợp đồng với CVC, trong khi 17 CLB còn lại ở La Liga đều chấp thuận. Những đội bóng này sẽ nhận được tiền từ giao kèo này. Đổi lại, CVC sẽ sở hữu 10% doanh thu trong hoạt động của La Liga, cũng như các hoạt động thương mại, bản quyền.

Sau khi lỗ tới 481 triệu euro mùa trước, giới hạn quỹ lương của Barca trong mùa giải này đã bị cắt giảm xuống chỉ còn 97 triệu euro. Mùa trước, giới hạn đó được đặt ở mức hơn 300 triệu euro.

Còn ở mùa 2019/20, thời điểm trước đại dịch, con số này là hơn 600 triệu euro. Giới hạn bao gồm khoản chi cho tiền lương của đội một, chi phí cho học viện và các khoản thanh toán khi chuyển nhượng, cùng các khoản khác.

 Phương Chi