Chủ tịch LĐBĐ Indonesia ra chỉ thị cho đội nhà "phải thắng" U20 Việt Nam

Màn ra quân thuận lợi trong trận mở màn VL U20 Châu Á đang giúp những người làm bóng đá Indonesia trở nên lạc quan về thành tích của đội tuyển nước này.

Dù không có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào VL U20 Châu Á song trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là U20 Timor Leste, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số 4-0 và có bước chạy đà thuận lợi cho các cầu thủ trẻ xứ Vạn Đảo trước khi đối đầu với U20 Việt Nam.

Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan đang rất kỳ vọng vào việc U20 Indonesia sẽ giành thành tích toàn thắng tại VL U20 Châu Á lần này.

Chia sé sau chiến thắng của đội nhà, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan tỏ ra rất quyết tâm. "Chiến thắng trong trận đấu đầu tiên trước U20 Timor Leste là rất tốt. Tuy nhiên, phía trước chúng tôi còn hai trận đấu gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Việt Nam. Đây là hai trận đấu phải thắng. Các cầu thủ cần duy trì sự tập trung và tập luyện chăm chỉ để hướng tới những cuộc đọ sức quan trọng này", Chủ tịch PSSI cho biết.

Trong khi đó, trận ra quân thuận lợi cũng giúp HLV Shin Tae-yong giảm tải rất nhiều áp lực sau quãng thời gian chuẩn bị không mấy thuận lợi của U20 Indonesia thời gian vừa qua. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Việc có những sự bổ sung kịp thời đã giúp U20 Indonesia giành được chiến thắng ở ngày ra quân và giúp chúng tôi thêm lạc quan ở 2 trận đấu kế tiếp, đặc biệt là trận đấu với U20 Indonesia. Điều quan trọng là các cầu thủ cần duy trì được khả năng di chuyển hợp lý trên sân để đảm bảo cự ly đội hình khi thi đấu. Chúng tôi phải giành chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) trước khi nghĩ tới trận đấu với Việt Nam", HLV Shin Tae-yong chia sẻ trên tờ Suara.

U20 Indonesia sẽ đối đầu với U20 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng.

Sau lượt trận đầu tiên, U20 Indonesia đang tạm xếp thứ 2 bảng F với cùng 3 điểm như U20 Việt Nam nhưng xếp sau do kém về chỉ số phụ. Tối 16/9, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ có trận đấu thứ 2 tại VL U20 Châu Á gặp U20 Hong Kong (Trung Quốc) trên SVĐ SVĐ Gelora Bung Tomo.

 Trung Hiếu