Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị điều tra, RFEF dọa rút khỏi UEFA

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha dọa rút khỏi UEFA sau khi Chủ tịch của họ, ông Luis Rubiales bị điều tra về vụ "tấn công tình dục" nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Vụ việc chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales hôn môi cầu thủ Jenni Hermoso trong lễ trao giải World Cup nữ 2023 vẫn đang gây xôn xao dư luận. Mới đây, vào hôm 28/8 vừa qua, văn phòng công tố Tây Ban Nha đã quyết định mở cuộc điều tra ông Luis Rubiales với tội danh "tấn công tình dục".

Văn phòng công tố cũng mời nữ cầu thủ Jennifer Hermoso đến làm việc với tư cách nạn nhân, đồng thời kêu gọi cô nộp đơn khiếu nại nếu cần thiết.

Bên cạnh đó, ngay trong ngày hôm nay, Tòa án Hành chính Thể thao Tây Ban Nha (TAD) sẽ tổ chức cuộc họp nhằm xem xét việc đình chỉ chức vụ chủ tịch của Rubiales theo yêu cầu của chính phủ.

Tuy nhiên, đài Onda Cero tiết lộ rằng RFEF đang có những thái độ chống lại quyết định của chính phủ Tây Ban Nha.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha dọa rút khỏi UEFA sau khi Chủ tịch của họ, ông Luis Rubiales bị điều tra về vụ "tấn công tình dục" nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Cụ thể, LĐBĐ Tây Ban Nha dọa sẽ rời khỏi Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) nếu chính phủ nhất quyết muốn đình chỉ Rubiales. Đây là động thái cho thấy các quan chức của RFEF muốn ủng hộ chủ tịch của họ. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, chủ tịch tạm quyền - ông Rocha cùng với các quan chức cấp dưới là những người cùng vây cánh với Rubiales. Vì vậy nên họ quyết tâm bảo vệ bằng được chiếc ghế của người đứng đầu.

Tổng thư ký RFEF, ông Andreu Camps đưa ra luận điểm cho rằng chính phủ “đang nhúng tay vào hoạt động của RFEF” khi nhiều quan chức chính phủ gây sức ép lên Rubiales, dù cơ quan này hoạt động độc lập. Chính vì thế, RFEF đã gửi khiếu nại lên UEFA nhờ tổ chức này bảo vệ mình. Tuy nhiên, UEFA đã quyết định đứng ngoài cuộc.

Bởi vậy nên RFEF mới tìm cách gây sức ép lên UEFA bằng cách dọa rút khỏi tổ chức này. Đồng nghĩa là ĐT Tây Ban Nha sẽ không tham dự EURO, cùng với đó, toàn bộ các CLB của Tây Ban Nha bao gồm cả nam và nữ cũng không tham dự các cúp C1, C2, C3 Châu Âu.

Chắc chắn động thái trên sẽ gây sức ép lớn đến UEFA, bởi lễ bốc thăm chia bảng các cúp châu Âu mùa giải 2023/24 đang đến rất gần. Nếu RFEF thực hiện rút khỏi UEFA như đã tuyên bố, tức là người hâm mộ sẽ không được chứng kiến các đội bóng như Real hay Barca góp mặt tại Championes League mùa này.

Mặc dù vậy, theo giới thạo tin thì khả năng trên khó để xảy ra, bởi các CLB của Tây Ban Nha chắc chắn sẽ phản đối quyết định của Liên đoàn.

Thậm chí chủ tịch Hội đồng thể thao cấp cao Châu Âu, ông Victor Francos còn khẳng định chắc nịch rằng "không có nguy cơ về việc ĐT Tây Ban Nha cũng như các CLB của họ rút khỏi các cúp châu Âu".

 Anh Quân