Chức vô địch AFF Cup 2022 sẽ do 3 HLV người Hàn định đoạt?

Ngoài HLV Park Hang Seo thì Kim Pan Gon và Shin Tae Yong cũng đang rất quyết tâm đưa đội bóng của mình lên ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Sau khi vô địch AFF Cup 2020, đội tuyển Thái Lan đã phần nào cho thấy sự đi xuống. Tại giải giao hữu gần nhất là King’s Cup, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Voi chiến đã để Malaysia đánh bại ngay ở trận đấu đầu tiên. Chính vì lẽ đó mà chiến thắng với tỷ số 2-1 sau đó trước Trinidad & Tobago chỉ giúp họ có được hạng 3 chung cuộc.

Không những không có được những kết quả tốt, đội tuyển Thái Lan còn bị chỉ trích khi trình diễn một lối chơi rời rạc và không có mục tiêu rõ ràng. Ngoài ra, họ tỏ ra quá phụ thuộc vào ngôi sao số 1 là Chanathip Songkrasin. Trong ngày mà cầu thủ này bị khóa chặt, đội bóng xứ chùa vàng cũng thi đấu cực kỳ bế tắc.

Với việc Chanathip sẽ không góp mặt ở AFF Cup 2022, rất nhiều NHM bóng đá Thái Lan đang không mấy lạc quan về viễn cảnh đội nhà sẽ bảo vệ thành công được ngôi vương đã giành được vào năm ngoái. Và chính điều này đã đưa Việt Nam trở thành ứng cử viên số 1.

Hiện tại, năng lực của HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong đang được đánh giá rất cao

Hiện Những chiến binh sao Vàng hội tụ đầy đủ những gì cần thiết để hướng tới chức vô địch AFF Cup 2022. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu một lực lượng tốt, đồng đều ở mọi tuyến và giàu chiều sâu khi được bổ sung nhiều nhân tố trẻ nổi bật.

Ngoài ra, Malaysia và Indonesia cũng rất quyết tâm phá vỡ thế thống trị của 2 Thái Lan và Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, cả hai liên tục thực hiện việc nhập tịch để tăng cường sức mạnh.

Một điểm chung khá thú vị giữa Việt Nam, Malaysia và Indonesia là việc họ đều được dẫn dắt bởi các HLV người Hàn Quốc. Cả ông Park Hang Seo, Shin Tae Yong Kim Pan Gon cũng đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi xây dựng được tập thể gắn kết và lối chơi rõ ràng.

Chính bởi vậy, không loại trừ kịch bản, HLV Park Hang Seo cùng hai người đồng hương sẽ đóng vai trò quyết định cho chức vô địch AFF Cup 2022.

 Anh Quân