Công Phượng đá 90 phút trong trận đấu dài 135 phút của Yokohama

Ngày 25/2, Nguyễn Công Phượng chơi 90 phút trong trận hòa 3-3 của đội dự bị Yokohama trước đội hạng ba Iwate Grulla Morioka.

Trận đấu tập của đội dự bị Yokohama với Iwate Grulla Morioka có tổng cộng 3 hiệp, với mỗi hiệp thi đấu khoảng 45 phút. Đầu hiệp 2, Công Phượng được tung vào sân. Anh được thi đấu đến hết trận tuy nhiên cầu thủ này đã không ghi bàn cũng như kiến tạo.

Công Phượng vào sân ở thời điểm mà đội dự bị Yokohama đang bị dẫn 0-1. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 3-3. Trong khoảng 90 phút ở trên sân, tiền đạo của tuyển Việt Nam được HLV cho thử nghiệm ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hộ công. Mặc dù chỉ là một trận đấu tập, nhưng đây cũng là trận đầu tiên Phượng thi đấu cho CLB mới kể từ khi gia nhập.

Ngày 25/2, Nguyễn Công Phượng chơi 90 phút trong trận hòa 3-3 của đội dự bị Yokohama trước đội hạng ba Iwate Grulla Morioka.

Trên thực tế, Công Phượng vẫn chưa được ra sân ở một trận đấu chính thức. Trong cả 2 vòng đầu tiên của mùa giải, Công Phượng đều không được đăng ký thi đấu, bao gồm cả trận trận Yokohama hòa Shonan Bellmare 2-2 ngày 24/2 tại vòng 2 J1.League. Để duy trì cảm giác bóng cho các cầu thủ không được thi đấu, sau mỗi vòng của J1.League, những cầu thủ này sẽ được tạo điều kiện đá giao hữu hoặc đá tập với một CLB hạng thấp hơn. Trường hợp của Công Phượng ở Yokohama cũng tương tự như Nguyễn Quang Hải ở Pau gần đây, khi anh xuống đá cho đội dự bị Pau (Pau B) ở Ligue 5 khoảng vài trận rồi mới được đăng ký thi đấu trở lại ở Ligue 2. Ở những vòng đầu J1.League, Công Phượng không phải cầu thủ Đông Nam Á duy nhất phải ngồi ngoài. Ngay cả ngôi sao của tuyển Thái Lan là Chanathip Songkrasin cũng không được đăng ký thi đấu 2 trận vừa qua của Kawasaki Frontale. Chỉ có Supachok Sarachat thì được đăng ký thi đấu, tuy nhiên cầu thủ này cũng vào sân từ ghế dự bị trận Consadole Sapporo gặp Visel Kobe ở vòng 2 J1.League hôm 25/2. Sau trận đấu tập với đội hạng ba, Công Phượng sẽ cùng các đồng đội tiếp tục chuẩn bị cho vòng 3 J1.League gặp Kashima Antlers trên sân nhà vào ngày 4/3. Sau đó 4 ngày, Yokohama sẽ đã trận đầu vòng bảng J.League Cup khi làm khách trên sân của Sanfrecce Hiroshima.

 Anh Quân