Conte: 'Chỉ còn 1 chân, Kane vẫn phải đá'

Người hâm mộ Tottenham đang vui mừng hơn bao giờ hết sau khi nghe quyết tâm giữ chân Harry Kane của HLV Antonio Conte.

Đẳng cấp của Kane một lần nữa được khẳng định khi anh lập cú đúp giúp Tottenham đánh bại Man City 3-2 ngay tại Etihad. Thành tích ghi bàn của Kane ở Ngoại hạng Anh nâng lên con số 173 và mục tiêu của tiền đạo người Anh là vượt qua kỷ lục 260 bàn của Alan Shearer.

Tuy nhiên, để có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn, đồng thời giành danh hiệu, rời Tottenham để đến những đội bóng dường như là con đường phù hợp hơn với Kane. HLV Conte không nghĩ thế và cho rằng Kane có thể đạt được mọi thứ ở Spurs:

"Kane là một cầu thủ tham vọng và đấy là điều đúng đắn khi chúng ta đang nói về một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Kỷ lục rất quan trọng nhưng cùng lúc đó, giành danh hiệu cũng thế. Chỉ khi bạn thắng và vô địch thì bạn mới được lưu vào sử sách của CLB.

Conte cố gắng thuyết phục Kane ở lại Tottenham

Chỉ có một cách để thuyết phục những cầu thủ kiểu đó. Đó là làm việc, thuyết phục họ bằng kiến thức bóng đá của bạn và giúp họ tiến bộ. Chỉ cách đó bạn mới có được sự tôn trọng của các cầu thủ.

Chúng tôi đang cố gắng xây dựng mọi thứ cùng với nhau. Sẽ không dễ dàng nhưng tôi nghĩ Kane cũng như mọi cầu thủ khác hiểu tình hình. Chúng tôi cần tập luyện 3-4 tháng nữa để cải thiện. Tôi tin là sau đó, mỗi cầu thủ đều sẽ ra quyết định tốt nhất vào cuối mùa".

Nói về tầm quan trọng của Kante, Conte hài hước: "Kể cả khi chỉ còn 1 chân thì Kane vẫn sẽ thi đấu. Có một người bạn của tôi, Pantaleo Corvino, là giám đốc kỹ thuật ở Italia và anh ấy từng nói: Bạn có thể ra quyết định sai lầm với vợ nhưng không phải với các tiền đạo. Với tôi, đó là câu nói tâm đắc nhất trong bóng đá".

 VTVcab