Cục diện Champions League 2023/24: MU khó thở, bảng tử thần khó đoán

Sau 4 vòng đấu, Champions League 2023/24 đã xác định được 6 CLB góp mặt ở vòng 1/8. Vòng bảng vẫn còn lại 2 lượt đấu nữa và lúc này MU đang rơi vào tình thế vô cùng bất lợi.

Bảng A

Ở bảng A, với chiến thắng 2-1 trước Galatasaray nhờ cú đúp của Harry Kane, Bayern đã chính thức trở thành đội đầu tiên giành vé đi tiếp, thậm chí đã chắc suất ngôi đầu với 12 điểm trọn vẹn sau 4 vòng. Trong khi đó, MU lại gây thất vọng lớn khi để Copenhagen ngược dòng 4-3 dù có 2 bàn dẫn trước từ sớm. Thầy trò HLV Erik ten Hag cũng rơi vào tình thế khó khăn với trận thua trên, bởi hiện tại họ đang đứng cuối bảng khi mới chỉ có vỏn vẹn 3 điểm sau 4 lượt trận.

Xếp trên MU lúc này là Galatasaray và Copenhagen với cùng 4 điểm. Điều đó có nghĩa là Quỷ đỏ thất bại trong cuộc hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt kế tiếp, chắc chắn họ sẽ bị loại.

Trong trường hợp MU và Galatasaray hòa nhau, đoàn quân thầy trò HLV Ten Hag vẫn gặp nguy. Bởi lẽ khi đó, họ đã mất quyền tự quyết và còn phải đối đầu với Bayern ở lượt trận cuối. MU sẽ vừa phải đánh bại Hùm xám, đồng thời trông chờ một kết quả có lợi ở cặp đấu còn lại. Ngay ở nhiệm vụ đánh bại Bayern đã là rất khó khăn bởi nhà ĐKVĐ Bundesliga đang có phong độ cao. Tuy nhiên do hiện tại Bayern đã chắc suất đi tiếp nên Bruno Fernandes và các đồng đội vẫn có cơ hội ở trận đấu đó.

Nhưng trước khi nghĩ đến câu chuyện ở vòng cuối, chắc chắn HLV Ten Hag sẽ hướng đến một trận đấu 3 điểm trong cuộc đối đầu với Galatasaray. Tất nhiên đây cũng sẽ là một nhiệm vụ không hề đơn giản khi CLB của Thổ Nhĩ Kỳ cũng có phong độ rất cao trên sân nhà với 7 trận thắng và 2 trận hòa. Còn về phía MU, họ đã toàn thua 2 trận ở Champions League mùa này khi thi đấu trên sân khách.

Để vượt qua vòng bảng Champions League năm nay, kịch bản đẹp nhất mà đội bóng chủ sân Old Trafford có thể hướng đến là đánh bại Galatasaray ở Thổ Nhĩ Kỳ và có điểm trước Bayern tại Old Trafford, đồng thời trông chờ Copenhagen và Galatasaray hòa tất cả các trận còn lại.

Bảng B

Tại bảng B, Arsenal đang ở rất gần tấm vé đi tiếp khi đã có 9 điểm sau 4 trận. Xếp sau là PSV Eindhoven và Lens với cùng 5 điểm

Nhiệm vụ của thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ cần là không để thua Lens ở vòng sau là chắc chắn đi tiếp. Khi đó, PSV, Lens và Sevilla sẽ là 3 đội cạnh tranh cho tấm vé còn lại.

Bảng C

Tại bảng C, Real Madrid với chiến thắng 3-0 trước Braga mới đây cũng đã giành trọn 12 điểm sau 4 vòng và chắc chắn giành quyền vào vòng 1/8.

Đội sáng cửa giành được tấm vé còn lại ở bảng này là Napoli. Dù mới bị Union Berlin cầm hòa 1-1 nhưng đại diện của Serie A vẫn đang có 7 điểm, trong khi đội xếp thứ 3 là Braga mới chỉ có 4 điểm.

Bảng D

Đây là bảng đấu đã xác định được cả hai đội đi tiếp, đó là Sociedad và Inter Milan. Họ đều có 10 điểm, hơn 7 điểm so với đội xếp thứ 3 là RB Salzburg. Hai lượt trận còn lại sẽ là những trận đấu để xác định đội đầu bảng cũng như đội xếp thứ 3 (để có vé chơi Play-off Europa League).

Bảng E

Bảng E là một bảng đấu khá thú vị khi về mặt lý thuyết, cơ hội đi tiếp của 4 đội đều vẫn còn. Dù vậy, thực tế Atletico vẫn là đội có cửa đi tiếp sáng nhất, trong khi cơ hội của Celtic là rất nhỏ.

Bảng F

Bảng F xứng đáng là bảng "tử thần" của Champions League năm nay khi các đội bám đuổi nhau rất quyết liệt. Dortmund đánh bại Newcastle lần thứ hai để giành ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Milan với chiến thắng trước PSG đã sống lại những hy vọng.

Thứ tự của bảng đấu này lần lượt là Dormund nhất, PSG nhì, Milan ba và Newcastle đứng cuối với số điểm lần lượt là 7, 6, 5 và 4. Chính vì thế, cục diện bảng đấu hoàn toàn có thể xoay chuyển ở vòng sau và rất có thể sẽ phải chờ đến vòng cuối mới ngã ngũ.

Bảng G

Man City góp mặt ở bảng đấu này và không có gì bất ngờ khi nhà ĐKVĐ giải đấu đã giành vé sớm vào vòng trong với 4 trận toàn thắng. Leipzig cũng đã giành quyền đi tiếp ở bảng này. Còn Crvena Zvezda và Young Boys thi đấu để tranh một suất hạng 3.

Bảng H

Tại bảng H, Barca đã bất ngờ để thua Shakhtar Donetsk 0-1 nên chưa thể sớm giành vé vào vòng 1/8, đồng thời họ cũng bị Porto bắt kịp. Dù vậy, thầy trò HLV Xavi hiện vẫn đang tạm đứng đầu.

Ở lượt tới, Barca sẽ chạm trán với chính Porto và đây sẽ là cơ hội để đội bóng xứ Catalunya hoàn thành nhiệm vụ giành vé đi tiếp cũng như chắc chắn một vị trí đầu bảng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân