Cùng bảng với Việt Nam, siêu đội hình của U23 Hàn Quốc mạnh thế nào?

Với tư cách là nhà đương kim vô địch chắc chắn đại diện xứ sở Kim Chi sẽ là ứng viên số 1 cho ngôi vị cao nhất năm nay. Khác với giải đấu cách đây 2 năm, U23 Hàn Quốc mang toàn bộ những cầu thủ hay nhất của họ tới giải đấu được tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 6.

Lee Kang-in chắc chắn là ngôi sao sáng nhất đang chơi tại trời Âu mà U23 triệu tập về trong đợt này. Thực tế, chỗ đứng ở ĐTQG của anh đang bị đặt dấu hỏi lớn, chính vì vậy đấy là cơ hội lớn để Lee Kang-in thể hiện vai trò của mình trong chiến dịch U23 Châu Á. Trong khi đó, người đồng đội Jeong Woo-yeong lại được triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho loạt trận giao hữu vào tháng 6 tới đây. Ngôi sao của ở Freiburg mùa này sẽ không tham dự giải đấu trẻ sắp tới.

Thực tế, hàng công của ĐTQG Hàn Quốc sở hữu quá nhiều cái tên vượt trội từ giải đấu hàng đầu Châu Âu, việc Lee bị tụt xuống chơi ở cấp U23 hoàn toàn dễ hiểu nhưng quan trọng trình độ của anh so với lứa trẻ cũng ấn tượng hơn rất nhiều. 

Lee Kang-in là một trong những ngôi sao sáng nhất của U23 Hàn Quốc

Tất nhiên, U23 Hàn Quốc cũng không chỉ có mỗi Lee mà Cho Young-wook cũng nổi lên như một hiện tượng ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho hàng thủ các đội. Tiền đạo 23 tuổi được kỳ vọng sẽ nối gót đàn anh Son Heung-min hay Hwang Hee-chan. Cho Young-wook lập nên kỷ lục khi giành giải thưởng cầu thủ hay nhất tháng của K.League 1. Anh cũng sở hữu 2 bàn và có 2 kiến tạo sau 13 trận cho Seoul trong mùa giải năm nay. 

Thêm nữa, Um Won-sang cũng được nhiều CLB tới từ châu Âu để ý khi anh đang trở thành trụ cột của Ulsan Hyundai. Mùa này Um Won-sang đã ghi 9 bàn và 4 kiến tạo. Tiền đạo sinh năm 1999 khả năng cao sẽ sang châu Âu thì đấu sau khi có nhiều trải nghiệm tại K.League 1 và AFC Champions League.

Trên mặt trận tấn công của U23 Hàn Quốc còn sở hữu trung phong Oh Se-hun. Anh sẽ đem lại giải pháp tấn công vỗ mặt cho đội bóng nước này. Cầu thủ cao tới 1,93 m và đang khoác áo Shimizu trở thành điểm đến cho các đường truyền dài từ dưới hàng phòng ngự. 

U23 Hàn Quốc đang là đương kim vô địch giải U23 châu Á

Ở hàng tiền vệ, những cái tên chất lượng bậc nhất trong lứa trẻ của Hàn Quốc cũng góp mặt như Jeong Sang-bin (Grasshoppers, giải VĐQG Thụy Sỹ) hay Eom Ji-sung (Gwangju),... hứa hẹn sẽ đem lại nhiều giải pháp tấn công hơn nữa cho đại diện xứ sở kim chi. 

Sở hữu đội hình mạnh, cộng thêm việc được dẫn dắt bởi HLV Hwang Sun-hong, người đã từng 2 lần nhận giải HLV giỏi nhất Hàn Quốc vào các năm 2013 và 2016 sẽ càng làm cho nhà ĐKVĐ trở nên khó bị đánh bại.

Rõ ràng, chất lượng của U23 Hàn Quốc ở giải đấu này là rất cao khi nằm cùng bảng với 3 đội bóng trong ĐNA. Ngay cả U23 Nhật Bản hay U23 Qatar cũng phải dè chừng nếu như đối đầu với U23 Hàn Quốc tại giải đấu lần này.

 Anh Quân