Đấm mẻ răng cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, Văn Khoa đối diện với "án phạt kép'" cực nặng

Hành động đấm Mạnh Hùng của Văn Khoa rất có thể sẽ khiến cầu thủ này phải đối mặt với án phạt của TP. Hồ Chí Minh và Ban kỷ luật VFF.

Sau chiến thắng ở vòng đấu thứ 10, TP. Hồ Chí Minh rất tự tin sẽ tiếp tục có được kết quả có lợi khi mà họ phải gặp Nam Định. Tuy nhiên, kết thúc 90 phút trên sân Thiên Trường, đội bóng Sài Thành đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước đội chủ nhà.

Trắng tay ra về, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chìm sâu trong cơn khủng hoảng khi mới chỉ có 9 điểm và xếp ở vị trí áp chót trên BXH. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, rất có thể Bùi Tiến Dũng và các đồng đội sẽ phải xuống chơi tại giải hạng Nhất ở mùa giải tới.

Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu giữa Nam Định và TP. Hồ Chí Minh không chỉ có thế. Trong những phút bù giờ của màn so tài này, hậu vệ Dương Văn Khoa đã đấm vào mặt Phạm Mạnh Hùng bên phía đội chủ nhà sau khi bị trung vệ sinh năm 1993 khiêu khích. Cú đấm khiến Mạnh Hùng bị sưng môi và mẻ răng. Dương Văn Khoa đã phải nhận tấm thẻ đỏ của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải.

Trong khoảnh khắc không giữ được bình tĩnh, Văn Khoa đã có hành vi không đẹp với Mạnh Hùng

Ngay sau khi tình huống diễn ra, rất nhiều CĐV tỏ ra rất phẫn nộ với hành động phi thể thao của Văn Khoa. Về phía TP. Hồ Chí Minh, HLV Trần Minh Chiến cũng cho biết: “Văn Khoa sẽ phải trả giá đắt với tôi. Đây là điều tôi không thể chấp nhận được. Khi đội đang thua thì mình phải tập trung thi đấu chứ không thể lãnh thẻ đỏ như vậy.

Tôi có thể kỷ luật nội bộ Văn Khoa. Trong từ điển bóng đá của tôi không có khái niệm thẻ đỏ như vậy. Tôi xây dựng lối chơi và cách ứng xử trên sân phải chuyên nghiệp. Mình tôn trọng đối phương thì họ mới tôn trọng mình”.

Không chỉ phải đối mặt với án phạt nội bộ, Văn Khoa nhiều khả năng cũng sẽ bị Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam “sờ gáy” với án phạt nguội vì hành vi phi thể thao của mình. Hiện tại, cựu hậu vệ Quảng Ninh vẫn chưa lên tiếng sau sự việc đáng tiếc xảy ra trên sân Thiên Trường.

Video tình huống:

 Tuấn Anh