Dani Alves, Gavi lập kỷ lục vui buồn cho Barca

Tấm thẻ đỏ tai hại của Gavi đã khiến Barca ôm hận ở những phút cuối cùng, đồng thời thiết lập cột mốc đáng buồn của sao trẻ 17 tuổi.

Barca vừa trải qua trận hòa đầy tiếc nuối trước Granada. Đội chủ sân Camp Nou mở tỉ số ở phút 57 sau pha đánh đầu của Luuk de Jong. Đây cũng là lần thứ 8 cầu thủ Barca đánh đầu thành bàn, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở La Liga mùa này. Dù mới chỉ đá 20 trận, nhưng con số này còn nhiều hơn so với cả mùa giải trước (7).

Tưởng chừng có thể ra về với 3 điểm, nhưng tấm thẻ đỏ của Gavi ở phút 79 đã phá hỏng kế hoạch của họ. Ngôi sao 17 tuổi nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Alex Collado và bị truất quyền thi đấu.

Thi đấu thiếu người, Barca phải vất vả chống đỡ và ôm hận với bàn thua ở phút 89 sau pha dứt điểm của Antonio Puertas.

Tấm thẻ đỏ tai hại của Gavi khiến Barca đánh rơi chiến thắng.

Ở tuổi 17 và 156 ngày, Gavi đã trở thành cầu thủ trẻ thứ nhì nhận thẻ đỏ tại La Liga trong thế kỷ 21, sau Marc Muniesa (17 tuổi 57 ngày) trong trận đấu với Osasuna vào tháng 5/2009. Điều thú vị là cả hai đều là cầu thủ của Barcelona.

Kết quả này cũng làm ngày vui của Ter Stegen thiếu trọn vẹn. Thủ thành 29 tuổi vừa đánh dấu lần thứ 200 ra sân tại La Liga. Anh trở thành cầu thủ người Đức thứ 4 đạt được cột mốc này, sau Bernd Schuster (316), Toni Kroos (228) và Uli Stielike (215).

Dani Alves cũng thiết lập kỷ lục đáng nhớ cùng Barca khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân cho đội bóng xứ Catalonia ở La Liga (38 tuổi 247 ngày), vượt qua Pinto (38 tuổi, 190 ngày trong trận đấu với Atletico vào tháng 5/2014).

Chia điểm với Granada, Barca bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 3. Lúc này, họ đang đứng thứ 6 trên BXH với 32 điểm, nhưng khoảng cách với Real Betis chỉ còn 1 điểm. Tiếp theo, thầy trò Xavi sẽ bước vào trận El Clasico thứ hai của mùa giải, gặp Real Madrid tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra vào ngày 13/1.

 Phương Chi