Dễ dàng vượt qua Sài Gòn, Hà Nội vẫn chưa thể có ngôi đầu

Với đẳng cấp vượt trội, đội bóng thủ đô đã không khó để có được thắng lợi trước Sài Gòn ở trên sân nhà Hàng Đẫy.

Với việc chỉ phải đón tiếp đội bóng đang xếp cuối bảng là Sài Gòn, Hà Nội được dự đoán là sẽ dễ dàng có được 3 điểm. Thậm chí, với thực lực vượt trội thầy trò HLV Chun Jae-ho hoàn toàn có thể thắng đậm để vươn lên dẫn đầu BXH.

Và ngay khi trận đấu bắt đầu, Hà Nội đã thể hiện được sự vượt trội và họ cũng không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 7, hai cầu thủ của Sài Gòn phá bóng hụt và Vladimir Siladi không bỏ lỡ thời cơ để dứt điểm một chạm đánh bại thủ môn Hoài Anh, mở tỷ số trận đấu.

Có được lợi thế từ sớm, Hà Nội dễ dàng triển khai thế trận mà họ mong muốn. Và đến phút 18, Văn Hậu trong lần đầu tiên đá chính sau 19 tháng đã có tình huống bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, bàn thắng đã không đến với cựu cầu thủ Heerenveen khi bóng chạm vào xà ngang.

Siladi và Xuân Tú là 2 cầu thủ đã tỏa sáng để giúp Hà Nội dẫn trước sau hiệp 1

Dù hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà nhưng Sài Gòn bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 24. Trên chấm phạt đền, Mạnh Cường đã lạnh lùng đánh bại thủ môn Tấn Trường sau khi Thành Chung có pha phạm lỗi với Minh Tuấn ở trong vòng cấm.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ 8 phút sau pha lập công của Mạnh Cường, Sài Gòn đã phải đón nhận bàn thua thứ 2. Trong một tình huống phá bóng thiếu dứt khoán của hậu vệ đội khách, Xuân Tú đã tận dụng thời cơ để đưa Hà Nội thêm một lần nữa vượt lên.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, cả Hà Nội và Sài Gòn đã không thể tạo ra thêm được đột biến nào. Vì thế, đội bóng thủ đô bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Dù rất nỗ lực nhưng Sài Gòn đã không thể làm nên bất ngờ trước Hà Nội

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều sự thay đổi khi Hà Nội vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động. Phút 61, Hai Long đã có cơ hội để ghi bàn nhưng cú sút về góc xa lại không đủ khó để đánh bại thủ môn Hoài Anh.

Chỉ khoảng 10 phút sau, Văn Quyết thực hiện quả đá phạt góc khó chịu, tuy nhiên Trương Văn Thái Quý trong một cơ hội mười mươi anh lại đệm bóng trúng xà ngang ở cự ly chỉ khoảng 5m.

Tuy nhiên, các CĐV trên sân Hàng Đẫy cũng không phải quá tiếc nuối với tình huống này khi mà Hà Nội đã có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ở phút thứ 83. Từ pha treo bóng bên cánh phải của Văn Kiên, Tuấn Hải đánh đầu đập đất khiến thủ môn Hoài Anh không có cơ hội nào để cản phá.

Đây là lần thứ 4 Hà Nội có được niềm vui chiến thắng ở mùa giải năm nay

Dù có được thắng lợi, Hà Nội vẫn không thể có được ngôi đầu bảng sau vòng 8. Họ có cùng 14 điểm và hiệu số là +4 như Hải Phòng nhưng đội bóng thủ đô vẫn xếp dưới do có ít bàn thắng hơn. Trong khi đó, Sài Gòn vẫn sẽ đứng ở vị trí cuối cùng với chỉ 3 điểm.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội: Tấn Trường, Thái Quý, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Xuân Tú, Hai Long Văn Quyết, Đức Huy, Siladi

Sài Gòn: Văn Phong, Quốc Long, Ahn Byeong Geon, Công Thành, Tấn Tài, Hoài An, Văn Triền, Xuân Quý, Việt Phong, Minh Tuấn, Lâm Thuận.

 Tuấn Anh