Depay lập công trong trận ra mắt Barca

Tiền đạo người Hà Lan lập công trên chấm 11 m giúp Barca giành chiến thắng 3-1 trước Girona ở trận giao hữu rạng sáng 25/7 (giờ Việt Nam).

Ghi bàn

Barca: Pique (21'), Rey Manaj (24'), Depay (85')

Girona: Samu Saiz (42')

Rạng sáng 25/7 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Ronald Koeman bước vào trận giao hữu thứ hai để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tân binh Memphis Depay được vào sân từ cuối hiệp một và để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ sân Camp Nou.

3 trong số 4 bàn thắng được ghi từ chấm 11 m. Trung vệ Gerard Pique là người mở tỷ số ở phút 21 trước khi cầu thủ trẻ Rey Manaj ghi bàn nhân đôi cách biệt. Trong chiến thắng 4-0 trước Gimnastic cách đây 3 ngày, Manaj cũng là người gây ấn tượng với một cú hat-trick.

Depay có trận ra mắt Barca sớm hơn dự kiến do đồng đội gặp chấn thương.

Tuy nhiên, cầu thủ này sau đó gặp chấn thương ở cuối hiệp một và phải rời sân để nhường chỗ cho Depay, chỉ một phút sau khi Girona có bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của Samu Saiz.

Depay chuyển đến Barca theo dạng tự do ở kỳ chuyển nhượng hè 2021. Mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Camp Nou đã theo đuổi anh nhưng không thể đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Lyon. Tiền đạo người Hà Lan được điền tên vào danh sách dự bị, nhưng cơ hội ra sân đến sớm với anh khi Manaj không may dính chấn thương.

Hơn 3.000 khán giả có mặt tại Estadi Johan Cruyff tỏ ra phấn khích mỗi khi cầu thủ này cầm bóng. Anh cũng đền đáp lại tình cảm của những người hâm mộ bằng việc thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 85, qua đó ấn định chiến thắng cho Barca.

Antoine Griezmann, Clement Lenglet, Miralem Pjanic và Frenkie de Jong phải ngồi dự bị ở trận đấu này, nhưng đều được trao cơ hội ra sân ở phút 60. Trong số 4 cầu thủ này, chỉ De Jong là chắc chắn tương lai tại Camp Nou.

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ đội chủ sân Camp Nou muốn đẩy Lenglet và Pjanic đi khi cả hai không còn nằm trong kế hoạch của CLB. Trong khi đó, Griezmann có khả năng phải rời Barca để CLB giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính.

Tiền đạo người Hà Lan lập công trên chấm 11 m ngay trong trận ra mắt.

Barca vẫn đang bắt đầu giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới với nhiều công việc ngổn ngang. Bên cạnh Depay, họ cũng chiêu mộ Eric Garcia, Sergio Aguero và Emerson Royal. Tuy nhiên, mục tiêu ký hợp đồng mới với Lionel Messi vẫn chưa thể hoàn thành.

Bên cạnh đó, nếu không sớm giải phóng quỹ lương đã đạt đỉnh, có khả năng đội chủ sân Camp Nou sẽ không thể đăng ký những tân binh cho giai đoạn một mùa giải La Liga 2021/22.

Ngày 31/7, thầy trò HLV Ronald Koeman sẽ có mặt tại Đức để thi đấu giao hữu với Stuttgart trước khi gặp Salzburg ở Áo. Đến ngày 9/8, họ sẽ tiếp đón Juventus trên sân Camp Nou trong trận đấu tranh cúp Joan Gamper.

Đội hình ra sân

Barca: Inaki Pena, Sergino Dest, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Alejandro Balde, Sergi Roberto, Riqui Puig, Nico Gonzalez, Yusuf Demir, Rey Manaj, Nils Mortimer

Girona: Juan Carlos, Jairo, Arnau Martinez, Juanpe, Jordi Calavera, Ramon Terrats, Samu Saiz, Ibrahima Kebe, Gerard Gumbau, Valery Fernandez, Cristhian Stuani

 Tuấn Tú
Từ khóa: