Barcelona nguy cơ mất Messi đến tận tháng 1/2022

Nếu như không sớm giải quyết vấn đề quỹ lương, Barcelona có thể sẽ không kịp đăng ký Messi thi đấu trong giai đoạn lượt đi mùa giải này.

Theo ESPN, những nỗ lực giảm quỹ lương của Barcelona đang gặp phải trở ngại đáng kể. Đội bóng xứ Catalan phải đưa được tổng tiền lương mà họ đang trả cho các cầu thủ xuống dưới giới hạn của La Liga trong mùa giải tới. Nếu không, họ có nguy cơ không thể đăng ký hợp đồng mới của Messi và các tân binh Memphis Depay, Sergio Aguero, Eric Garcia và Emerson Royal.

Barcelona có thể không kịp đăng ký cho Messi ở giai đoạn lượt đi mùa tới

Barca có thời hạn cho đến khi kết thúc kỳ chuyển nhượng vào ngày 31/8 để đăng ký Messi và các bản hợp đồng mới với BTC La Liga, nhưng rõ ràng đội bóng muốn mọi việc xong xuôi trước ngày 15/8, khi họ có trận đấu khởi đầu mùa giải trên sân nhà trước Real Sociedad.

Chủ tịch LFP (Công ty tổ chức La Liga) Javier Tebas cho biết ông sẽ không nới lỏng các quy định cho Barcelona, và nếu như đội chủ sân Camp Nou không sớm giải quyết vấn đề giới hạn lương thì họ sẽ không thể đăng ký Messi vào đội hình cho đến ít nhất tháng 1, điều từng xảy ra với tiền vệ Pedro Leon của Getafe vào năm 2014.

Barca đang nỗ lực hết sức để có thể sớm đạt được mục tiêu giảm quỹ lương, tuy nhiên tình hình chưa cho thấy dấu hiệu khả quan. CLB xứ Catalan mới đây đã thất bại trong việc thuyết phục những cầu thủ kỳ cựu là Sergio Busquets, Jordi Alba và Sergi Roberto giảm lương.

Giám đốc bóng đá Mateu Alemany đã nói chuyện với các đại diện của những cầu thủ này, nhưng không tìm ra được tiếng nói chung. Busquets kiếm được khoảng 16 triệu euro/năm, trong khi Alba là 13 triệu euro và Roberto 10,5 triệu euro.

Theo phong thanh, ý định đẩy Griezmann đi cũng đang đi vào bế tắc vì tiền đạo người Pháp không muốn giảm mức lương khoảng 35 triệu euro/năm đang nhận, điều đó có nghĩa là Barca có thể phải trả một phần tiền lương Griezmann nếu muốn đội bóng nào đó “rước” cầu thủ này.

Barca phải đẩy những người thừa như Griezmann và Coutinho đi nhanh nhất có thể

Miralem Pjanic và Samuel Umtiti được cho là không có tương lai ở Barcelona nhưng cả hai đều không muốn rời đi. Giống như Griezmann, họ cũng không muốn bị giảm lương ở đội bóng mới. Điều này khiến mọi kế hoạch của Barca đi vào chỗ bế tắc bởi tất cả các đội bóng đều đang gặp khó khăn tài chính.

Philippe Coutinho, người kiếm được khoảng 24 triệu euro/năm và thủ môn dự bị Neto với mức lương 6,5 triệu euro/năm là hai cầu thủ khác mà Barca muốn đẩy đi trong mùa Hè này. Mặc dù vậy vẫn chưa có lời đề nghị nghiêm túc nào được đưa ra.

BLĐ của Barcelona đang đứng trước một núi công việc khổng lồ và họ sẽ phải đẩy nhanh tiến độ tinh gọn lực lượng nếu không muốn rơi vào thảm họa là để Messi phải ngồi chơi xơi nước cho đến tận đầu năm 2022.

 Hoàng Giang
Từ khóa: