Đình Trọng rách cơ đùi, ĐT Việt Nam khủng hoảng hàng thủ trầm trọng

Đình Trọng bị rách cơ đùi ở mức độ nặng, sau khi vào sân ở trận đấu giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út.

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Theo thông tin On Sports có được, sau khi đặt chân tới Hà Nội vào 23h00 ngày 3/9, vào sáng nay (4/9), các bác sỹ ở đội tuyển đã phải đưa 4 tuyển thủ là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thành Chung cùng với Trần Đình Trọng đi khám, sau khi những cầu thủ này đều có hiện tượng chấn thương sau màn so tài với Saudi Arabia.

Các cầu thủ Việt Nam chịu tổn thất lớn sau trận đấu với Ả-rập Xê-út - Ảnh: AFC

Với Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng, bộ đôi đang thuộc biên chế Viettel đã bị căng cơ do thi đấu không biết mệt mỏi trong suốt 95 phút ở cuộc đối đầu vào rạng sáng ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam). 

Trong khi đó, tình hình của Đình Trọng phức tạp hơn hẳn. Vì vận động với cường độ mạnh nên anh đã bị đau trở lại. Kết quả kiểm tra cho thấy Đình Trọng bị tái phát chấn thương. Phần cơ của anh bị rách ở mức độ nặng, có thể phải điều trị vài tuần. 

Với tình hình này, Đình Trọng chắc chắn không thể kịp thi đấu trong trận Việt Nam gặp Australia vào ngày 7/9 tới. Thậm chí, anh hoàn toàn có thể rơi vào tình cảnh dở dang với 2 lượt kế tiếp của Việt Nam khi làm khách trên sân của Oman và Trung Quốc.

Tương tự, Thành Chung bị chấn thương cơ khép háng, chưa hồi phục 100% trước ngày lên đường và sau 90 phút thi đấu căng thẳng, anh đã bị căng cơ đùi sau. Thành Chung cần được theo dõi thêm vì anh bị ở mức độ nhẹ hơn Trọng.  

Với tình hình này, ĐT Việt Nam không có nhiều sự chọn lựa chất lượng trong tay. 3 trong 4 trung vệ thường xuyên được thi đấu dưới thời thầy Park gồm Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng đều vắng mặt. Xung quanh Quế Ngọc Hải sẽ là những sự chọn lựa ở đẳng cấp thấp hơn như Văn Thiết, Thanh Bình, Tấn Tài, Việt Anh hay Thành Chung.  

Về phần mình, ĐT Australia cũng sẽ mất 2 trụ cột vì chấn thương trong trận gặp Việt Nam. Đó là Martin Boyle và Ryan Strain, hai cầu thủ dính chấn thương gân kheo và khó ra sân thi đấu. 

 Tùng Anh