Djokovic ngược dòng đánh bại thần đồng 20 tuổi người Mỹ

Khởi đầu chậm chạp có vẻ như là thói quen của Novak Djokovic tại Mỹ mở rộng năm nay khi anh liên tục để đối phương có lợi thế trước.

Ở vòng 4 giải Grand Slam cuối cùng trong năm, Djokovic chỉ phải gặp tay vợt nước chủ nhà ít tên tuổi là Jenson Brooksby. Tuy nhiên, thần đồng 20 tuổi đã cho thấy vì sao anh có thể lọt vào đến tận vòng này của Mỹ mở rộng.

Tay vợt số 1 thế giới choáng ngợp trước phong độ hủy diệt của Jenson Brooksby. Trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà trên sân đấu Arthur Ashe, Brooksby đã kết thúc set 1 với tỷ số không tưởng 6-1 trong vỏn vẹn 29 phút, với chỉ 1 lỗi đánh hỏng duy nhất.

Phải đến tận giữa set thứ 2, Djokovic mới tìm lại được cảm hứng của mình và bắt đầu bẻ break đối thủ ít kinh nghiệm. Đến lúc này, bất ngờ không còn nữa và Nole giành chiến thắng trong cả 3 set còn lại. Chung cuộc, tỷ số các set là 1-6 6-3 6-2 6-2.

Djokovic một lần nữa phải vất vả mới giành quyền đi tiếp ở Mỹ mở rộng

Kịch bản này rất giống khi Djokovic gặp Kei Nishikori ở vòng 3. Cũng phải cần đến một màn lội ngược dòng, tay vợt người Serbia mới có thể đánh bại đối thủ mình từng hạ gục cả 16 lần liên tiếp trước đó.

Nói về chiến tích trước Brooksby, Nole chia sẻ: "Đây không phải một khởi đầu tốt nhưng tôi đã kỳ vọng về một cuộc chiến và có được nó. Tôi rất vui vì mình đã có thể vượt qua khó khăn.

Việc phải bước vào sân gặp một đối thủ chẳng có gì để mất là một cảm giác rất khác biệt. Brooksby trẻ tuổi, tài năng và sở hữu mọi phẩm chất cần có. Quan trọng nhất, Brooksby được khán giả nhà cổ vũ hết mình. Cậu ấy đã chơi set 1 hoàn hảo. Tôi nghĩ Brooksby sẽ có một tương lai tươi sáng".

Ở vòng tứ kết, Nole sẽ chạm trán hạt giống số 6 Matteo Berrettin. Đây không phải đối thủ xa lạ của Djokovic khi anh từng thắng Berrettin ở chung kết Wimbledon năm nay.

 VTVcab
Từ khóa: