Djokovic thắng trận thứ 350 tại Grand Slam

Chiến thắng trước Jordan Thompson ở vòng hai Wimbledon 2023 hôm 5/7 giúp Novak Djokovic thiết lập nên cột mốc mới trong sự nghiệp cũng như lịch sử môn quần vợt.

Cụ thể, Djokovic đã chạm tới mốc 350 chiến thắng tại Grand Slam. Thành tích của anh chỉ xếp sau đúng hai tay vợt là Roger Federer (369 trận thắng) và Serena Williams (365 trận thắng). Nếu như đăng quang tại Wimbledon 2023, Nole sẽ cân bằng thành tích 8 lần vô địch Grand Slam sân cỏ của Federer, đồng thời trở thành nhà vô địch "nhiều tuổi nhất" giải đấu.

Djokovic đã gặp khá nhiều khó khăn khi đối đầu với Thompson, một tay vợt có sở trường sân cỏ và vừa lên ngôi á quân giải sân cỏ Hertogenbosch tháng trước. Tuy nhiên, chủ nhân 23 Grand Slam vẫn biết cách tận dụng ghi điểm ở những thời khắc then chốt. Anh chỉ hai lần thắng game đỡ bóng nhưng vẫn đủ để giành chiến thắng sau ba set.

Chiến thắng trước Jordan Thompson ở vòng hai Wimbledon 2023 hôm 5/7 giúp Novak Djokovic thiết lập nên cột mốc mới trong sự nghiệp cũng như lịch sử môn quần vợt.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Thompson đã chơi sòng phẳng với Djokovi trong lần đầu chạm trán, thậm chí anh có tới 21 cú ace và thắng 46 trong số 73 điểm trên lưới. Tuy nhiên đến những thời điểm quan trọng, tay vợt Australia lại tỏ ra hụt hơi. Ở set đầu, anh mất một game giao bóng, sang set hai anh mắc lỗi kép ở loạt tie-break và đến set thứ ba thì thua ở game giao bóng quyết định.

Thắng trận đấu ở vòng hai, Djokovic sẽ chờ đợi đối thủ là người thắng trong cặp đấu giữa Stan Wawrinka và Tomas Martin Etcheverry. Trận đấu giữa hai tay vợt trên phải dời lịch sang hôm nay (6/7) do ảnh hưởng của những cơn mưa.

Thời tiết xấu cũng đang ảnh hưởng đến lịch trình giải đấu. Các tay vợt gồm Daniil Medvedev, Grigor Dimitrov, Frances Tiafoe, Holger Rune hay Taylor Fritz đều thi đấu hôm 5/7 và giành chiến thắng, nhưng đó mới là vòng một.

Vòng đầu chứng kiến bất ngờ lớn nhất là việc tay vợt hạt giống số 20 Roberto Bautista Agut để thua trước Roman Safiullin sau năm set.

 Anh Quân