Nguyên nhân khiến "Nam vương" Boxing Trương Đình Hoàng bị xử thua tại SEA Games

Võ sĩ Trương Đình Hoàng đã không thể giải cơn khát huy chương vàng tại SEA Games suốt 7 năm khi phải nhận thất bại bất ngờ ở trận bán kết hạng cân 75 - 81kg.

Chiều 20/5, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã bước vào trận bán kết hạng cân 75 - 81kg nam gặp võ sĩ Muskita đến từ Indonesia. Dù đang sở hữu 2 đai WBA Đông Á và châu Á cũng như được đánh giá cao hơn song võ sĩ quê Đắk Lắk đã phải nhận một thất bại đầy tiếc nuối bởi một sự cố mà ít người ngờ tới.

Cụ thể, sau một pha áp sát ở hiệp 1, khi trọng tài chính quyết định tạm dừng trận đấu để tách hai võ sĩ ra, nhưng tay đấm đến từ Indonesia đã chủ động đẩy Trương Đình Hoàng ra và tung một cú móc trái khiến võ sĩ của chủ nhà ngã xuống sàn. Dù đối thủ đã bị trừ điểm nhưng tình huống này đã ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của "The King" (Biệt danh của Trương Đình Hoàng).

Trong một tình huống khác, đầu của Muskita đã húc vào Trương Đình Hoàng khiến võ sĩ của chúng ta bị một vết rách sâu trên mặt. Và khi võ sĩ của Việt Nam đề nghị tạm dừng trận đấu, anh tiếp tục phải lĩnh một tổ hợp đòn đến từ đối thủ khiến vết thương của Hoàng có phần nghiêm trọng hơn.

Bước sang hiệp 2, dù vẫn có thể tiếp tục thi đấu nhưng các bác sĩ nhận định vết thương trên mặt có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của Trương Đình Hoàng nên quyết định dừng trận đấu và xử thua tay đấm người Việt Nam theo hình thức RSC (Referee stop the contest - doctor stoppage).

Bị knock-out theo kịch bản này là điều mà không ai ngờ tới trước khi Trương Đình Hoàng thượng đài. Sau khi trọng tài công bố kết quả, võ sĩ sinh năm 1990 đã ôm đầu tiếc nuối. Theo giới chuyên môn, thực ra với tình trạng của Trương Đình Hoàng lúc ấy, anh hoàn toàn có thể thi đấu tiếp nhằm hướng tới một chiến thắng.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng đối thủ của Trương Đình Hoàng là một đối thủ đầy khó chịu. Muskita hiện đang là tay đấm trẻ số 1 của Indonesia và sở hữu sải tay dài cùng lối di chuyển đầy biến hóa. Trong suốt quãng thời gian thi đấu, võ sĩ của Việt Nam cũng không thể tung ra được quá nhiều đón đánh ăn điểm cao. Và dù có tiếp tục thi đấu, chắc chắn tay đấm số 1 của Việt Nam cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Thất bại này có lẽ sẽ chấm dứt giấc mơ giành huy chương vàng của tay đấm đến từ Đắk Lắk khi nhiều khả năng đây sẽ là kỳ SEA Games cuối cùng của anh. Ở tuổi 31, Trương Đình Hoàng được xem là "Nam vương" của boxing Việt Nam và được rất nhiều bạn trẻ hâm mộ bởi lối nói chuyện mộc mạc, giản dị cũng như những câu chuyện truyền cảm hứng của anh tới các vận động viên trẻ.

Kênh Tiktok của tay đấm này hiện có tới hơn 1 triệu lượt theo dõi. Các video tập luyện, chia sẻ suy nghĩ về cuộc sống của anh thường thu hút tới hàng trăm nghìn lượt yêu thích. Bên cạnh đó, tình yêu của Trương Đình Hoàng cùng cô vợ Đỗ Thị Thảo - "cô gái vàng" một thời của điền kinh Việt Nam cũng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Dù thất bại ở SEA Games năm nay song trong khoảng thời gian tới, Trương Đình Hoàng vẫn sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho những trận quyền anh chuyên nghiệp nhằm bảo vệ hai chiếc đai vô địch WBA Đông Á và châu Á.

 Trung Hiếu