Đội hình Xứ Wales dự World Cup 2022 mới nhất

ĐT Xứ Wales đã chính thức công bố 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Trong đó, cái tên đáng chú ý nhất là Gareth Bale.

Sau 64 năm, ĐT Xứ Wales đã lần thứ 2 góp mặt tại một kỳ World Cup. Để chuẩn bị cho hành trình tại Qatar tới đây, HLV Robert Page đã công bố danh sách 26 cái tên trong đội hình đội tuyển Xứ Wales. Trong đó, các ngôi sao như Gareth Bale, Aaron Ramsey, Joe Allen đều có mặt.

Gareth Bale vẫn là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Xứ Wales. Sau khi sa sút tại Real, chân sút 33 tuổi đã chuyển sang chơi bóng tại Mỹ cho Los Angeles FC. Mới đây, Bale đã tỏa sáng với bàn thắng ở phút 120+8, giúp Los Angeles FC lần đầu vô địch MLS Cup.

Bên cạnh Bale, hàng công của ĐT Xứ Wales cũng được đánh giá cao với sự góp mặt những cầu thủ mới nổi đang thi đấu tại Premier League như: Daniel James (Fulham), Kieffer Moore (Bournemouth) và Brennan Johnson (Nottingham Forest).

Tại World Cup 2022, Wales nằm ở bảng B cùng Anh, Iran và Mỹ. Ngoại trừ đội tuyển Anh được đánh giá vượt trội, Bale và các đồng đội sẽ cạnh tranh tấm vé vượt qua vòng bảng với Iran và Mỹ.

Đội hình Xứ Wales dự World Cup 2022

Thủ môn:Wayne Hennessey (Nottingham Forest), Danny Ward (Leicester City), Adam Davies (Sheffield United).

Hậu vệ:Ben Davies (Tottenham), Ben Cabango (Swansea City), Tom Lockyer (Luton Town), Joe Rodon (Rennes), Chris Mephan (Bournemouth), Ethan Ampadu (Spezia), Chris Gunter (Wimbledon), Neco Williams (Nottingham Forest), Connor Roberts (Burnley).

Tiền vệ: Sorba Thomas (Huddersfield Town), Joe Allen (Swansea City), Matthew Smith (Milton Keynes Dons), Dylan Levitt (Dundee United), Harry Wilson (Fulham), Joe Morrell (Portsmouth), Jonny Williams (Swindon Town), Aaron Ramsey (Nice), Rubin Colwill (Cardiff City).

Tiền đạo: Gareth Bale (Los Angeles FC), Kieffer Moore (Bournemouth), Mark Harris (Cardiff City), Brennan Johnson (Nottingham Forest), Dan James (Fulham).