Lý Hoàng Nam tạo nên địa chấn tại ATP Challenger Tour

Thi đấu ấn tượng, Lý Hoàng Nam vượt qua đối thủ người Úc Dane Sweeny ở bán kết, lần đầu tiên giành vé vào chung kết một giải thuộc ATP Challenger Tour.

Trưa 27/8, Lý Hoàng Nam (hạng 328 ATP) bước vào trận bán kết giải quần vợt nhà nghề Bangkok Open 1 thuộc cấp độ Challenger Tour diễn ra tại Thái Lan. Đối thủ của Lý Hoàng Nam là tay vợt người Úc Dane Sweeny.

Trận đấu diễn ra vô cũng hấp dẫn ngay từ ván đầu tiên khi cả hai tay vợt đều tạo ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Hoàng Nam sớm bẻ được bàn thứ 5 do Dane Sweeny cầm giao bóng để vượt lên 3-2 nhưng tay vợt người Úc cũng lập tức cân bằng tỉ số 3-3. Tay vợt số 1 Việt Nam kiên trì và một lần nữa vượt lên giành phần thắng 6-4 ở ván này.

Tại ván đấu thứ 2, Lý Hoàng Nam vượt lên dẫn 3-1 nhưng lại bị gỡ hòa và giằng co đến 6-6. Sau đó, Dane Sweeny là người đã giành phần thắng trong loạt tie-break để thắng lại ván này với tỉ số 7-6.

Tại ván đấu quyết định, Lý Hoàng Nam cho thấy bản lĩnh cũng như thể lực vượt trội đối thủ để một mạch vượt lên dẫn 5-2 trước khi giành phần thắng 6-3. Kết quả chung cuộc tay vợt số 1 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 sau gần 3 giờ so tài cùng Dane Sweeny.

Chiến thắng này giúp Lý Hoàng Nam trở thành tay vợt đầu tiên của Việt Nam lọt vào chung kết một giải đấu thuộc cấp độ Challenger Tour. Bên cạnh đó, Hoàng Nam cũng có thêm 30 điểm và chắc chắn sẽ lọt top 300 ATP. Đối thủ của Nam ở chung kết là người thắng trong trận bán kết thứ hai giữa hạt giống số 2 Uchiyama (Nhật Bản) và Valentin Vacherot (Monaco).