Dortmund nhắm Martial, MU sáng cửa có Haaland

Martial là một trong những cầu thủ nằm trong danh sách mục tiêu của Dortmund để thay thế Erling Haaland nếu anh rời CLB Đức vào mùa hè 2022.

Haaland đã được rất nhiều đội bóng tại Premier League liên hệ trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, với MU, Man City, Chelsea và Liverpool là những bến đỗ tiềm năng.

Hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona cũng không nằm ngoài cuộc đua, trong khi Bayern Munich được đồn đoán muốn có Haaland như sự thay thế lâu dài cho Robert Lewandowski.

Haaland có một điều khoản giải phóng hợp đồng được ước tính nằm trong khoảng 64 đến 86 triệu bảng sẽ có hiệu lực vào mùa hè tới. Những thông tin gần đây nhất từ Đức cho rằng Haaland sẽ rời Dortmund với giá ít nhất là 77 triệu bảng.

Cầu thủ 21 tuổi này đã ghi 68 bàn sau 67 lần ra sân cho Dortmund kể từ khi gia nhập CLB vào tháng 1/2020. Trước đó, chân sút sinh năm 2000 ghi 29 bàn sau 27 trận cho CLB Red Bull Salzburg.

Mọi đội bóng lớn tại châu Âu đều muốn có Haaland

Phong độ chói sáng của Haaland khiến Dortmund hiểu rằng họ rất khó để giữ chân anh trước lời mời gọi hấp dẫn từ các đại gia trên khắp châu Âu. Đội bóng Đức đã bắt đầu cân nhắc các phương án thay thế tiền đạo này với không dưới 30 ứng viên trong danh sách.

Một trong số đó, theo tờ SPORT1 của Đức, là Martial của MU. Tiền đạo người Pháp đã sa sút phong độ vì những chấn thương và sau sự trở lại của Cristiano Ronaldo, Martial giờ chỉ là lựa chọn thứ ba của MU sau CR7 và Cavani ở vị trí trung phong. Trong khi đó, Marcus Rashford, Mason Greenwood và Jadon Sancho được Solskjaer ưu tiên cho những vị trí hộ công. Chiến lược gia người Na Uy cũng nhiều lần sử dụng Pogba ở vị trí tiền vệ trái, vốn là nơi Martial từng thi đấu trong những mùa giải đầu tiên ở Old Trafford. Cầu thủ người Pháp mới chơi 190 phút trong 6 lần ra sân cho MU từ đầu mùa giải này.

Martial đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí tại MU

Bộ phận tuyển trạch của Dortmund được yêu cầu tìm kiếm những cầu thủ tiềm năng trong độ tuổi từ 19 đến 24, những người mà họ có thể ký hợp đồng với mức phí thấp như trường hợp của Haaland trước đây. Trong khi đó Martial đã 25 tuổi và đang được MU định giá tương đối cao, khoảng 42 đến 47 triệu bảng. Ngoài ra, mức lương của Martial hiện tại khoảng 200.000 bảng/tuần, được coi là quá cao đối với Dortmund, đội đã từng liên hệ với tiền đạo người Pháp cách đây 3 năm. Tuy nhiên, nếu như MU thực sự muốn có được chữ ký của Haaland, họ có thể sẽ giảm giá bán Martial và đưa anh vào hợp đồng trao đổi với Dortmund với những điều khoản ưu đãi cho đội bóng Đức.

Những cái tên khác được Dortmund liên hệ để thay thế Haaland là bộ đôi Kasper Dolberg và Amine Gouiri của Nice. Lautaro Martinez cũng là một phương án tiềm năng nhưng ngôi sao của Inter Milan cũng bị cho là quá đắt so với khả năng tài chính của Dortmund.

 Hoàng Giang