ĐT Ấn Độ đối mặt với biến cố lớn trước ngày sang Việt Nam

Sau được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm, đội tuyển của đất nước tỷ dân mới đây đã phải tiếp tục đối mặt với một rắc rối khác.

Theo thông tin từ tờ The Tribune phiên bản tiếng Anh của Ấn Độ, hiện tại Liên đoàn bóng đá nước này (AIFF) đang gặp vấn đề trong quá trình gia hạn hợp đồng với với HLV trưởng đội tuyển quốc gia là ông Igor Stimac. Thậm chí, nhà cầm quân người Croatia mới đây đã không ngần ngại lên tiếng chỉ trích (AIFF) vì trì hoãn việc ký kết giao kèo mới.

“Đó hoàn toàn là sự thiếu hiểu biết về bóng đá. Nó không nằm ở thời hạn của hợp đồng mà đó là công việc cần phải làm từ trước mùa giải. Điều này cần được thực hiện vào tháng Sáu hoặc muộn nhất là vào tháng Bảy, nhưng giờ thì họ mới tiến hành”, ông Stimac bực bội chia sẻ.

Được biết, AIFF ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với HLV Igor Stimac vào tháng 5/2019. Sau thời hạn này, đôi bên quyết định gia hạn thêm 1 năm hợp đồng đến giữa năm 2022.

Và đến thời điểm lúc này, thỏa thuận giữa hai bên đã hết thời hạn hiệu lực, tuy nhiên AIFF vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức. Đó là lý do khiến cựu cầu thủ West Ham United chỉ trích những người đứng đầu bóng đá Ấn Độ.

HLV Stimac tỏ ra khá tức giận khi chưa được LĐBĐ Ấn Độ gia hạn hợp đồng

Theo tìm hiểu của truyền thông Ấn Độ, AIFF sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc gia hạn hợp đồng với ông Stimac trong vài ngày tới sau cuộc họp của ban điều hành diễn ra vào ngày 18/9, ngay trước khi ông cùng các học trò của mình đến Việt Nam đá giao hữu.

HLV Igor Stimac đang được rất nhiều NHM tại Ấn Độ yêu quý khi ông giúp đội nhà vô địch Cup Nam Á 2021 và vào đến VCK Asian Cup 2023. Trước đó thời còn làm cầu thủ, ông cũng có mặt trong thế hệ vàng của đội tuyển Croatia từng đoạt hạng ba tại World Cup 1998.

Bất chấp nỗi thất vọng, Stimac vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp khi ông cầm quân lên đường sang Việt Nam dự các trận giao hữu với Việt Nam (24/9) và Singapore (27/9). “Stimac sẽ có mặt trong hai trận đấu mà chúng tôi sẽ thi đấu vào cuối tháng này”, một nguồn tin từ AIFF cho biết.

 Tuấn Anh
Từ khóa: