ĐT nữ Việt Nam chạm trán với Nhật Bản tại vòng loại Olympic 2024

Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng C với Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Sáng 18/5, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ.

Với việc nằm chung bảng với Nhật Bản, mục tiêu giành ngôi nhì bảng là hợp lý đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi Uzbekistan và Ấn Độ chưa thuộc nhóm hàng đầu châu Á. Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan rơi vào bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên. Một đại diện khác của Đông Nam Á là Philippines nằm cùng bảng với Australia, Đài Bắc (Trung Hoa) và Iran.

Tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, 12 đội được chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để cạnh tranh 4 suất vào vòng loại thứ ba. Ba đội đầu bảng cùng một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp. Các trận ở vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 1/11.

Sau khi giành HCV SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam được nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại cho chuyến tập huấn nước ngoài trước thềm World Cup nữ 2023.

 Thanh Thanh