ĐT nữ Việt Nam vào VCK Asian Cup 2022, được thưởng gần tỷ đồng

Việc giành vé vào VCK Asian Cup 2022 giúp ĐT nữ Việt Nam được thưởng tổng cộng 800 triệu đồng. 

Trước khi bước vào lượt cuối cùng vòng bảng vòng loại Asian Cup nữ 2021, đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Tajikistan đều thắng Maldives. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng đối thủ tới 16-0. Trong khi Tajikistan chỉ thắng đối phương với 4 bàn cách biệt. 

Cũng nhớ lợi thế về hiệu số bàn thắng bại, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần không thua đội tuyển nữ Tajikistan là chắc chắn có ngôi đầu bảng và giành vé dự VCK Asian Cup 2022. Nhưng với vị thế đội tuyển nữ hàng đầu châu Á, các học trò của HLV Mai Đức Chung còn làm tốt hơn thế.

ĐT nữ Việt Nam thắng tưng bừng Tajikistan - Ảnh: VFF

Ngay ở phút 15, Hải Yến mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam. Đến phút 42, Bích Thùy phá bẫy việt vị, đón đường chuyền của đồng đội trước khi lừa qua thủ môn đội chủ nhà để ghi bàn. Sang hiệp 2, Huỳnh Như nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà sau khi thực hiện thành công quả phạt đền. Tới phút 54, Bích Thuỳ lập cú đúp cho riêng mình và giúp ĐT nữ Việt Nam dẫn 4-0. Phút 72, Bích Thùy tạt bóng từ bên phía cánh phải, tạo điều kiện cho Hải Yến ập vào sút vô lê nâng tỷ số lên 5-0.

Ở các phút 84 và 90, lần lượt Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Vạn giúp ĐT nữ Việt Nam thắng chung cuộc Tajikistan với tỷ số 7-0. Kết quả này giúp ĐT nữ Việt Nam có vé vào VCK Asian Cup nữ 2022. Ngay sau thành công của ĐT nữ Việt Nam, Thường trực BCH VFF đã gửi lời chúc mừng tới HLV Mai Đức Chung cũng như thưởng toàn đội 500 triệu đồng. Trước đó, đội nhận 300 triệu đồng sau chiến thắng kỷ lục 16-0 trước Maldives. 

 Tùng Anh