ĐT Việt Nam thắng trận ra quân, HLV Park Hang Seo hài lòng

HLV Park Hang-seo hài lòng với màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước ĐT Lào.

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup bằng chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 2-0 trước Lào. Các bàn thắng của Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành 3 điểm.

Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn trong nửa đầu hiệp một trước hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ. Tỉ số 2-0 cũng được cho là một kết quả chưa phản ánh hết sự vượt trội đẳng cấp giữa 2 đội bóng. Dù vậy, màn thể hiện và kết quả ở trận ra quân đủ để HLV Park Hang-seo hài lòng.

"Tôi hài lòng với kết quả 2-0. Hôm nay tôi phải có những thay đổi do một số cầu thủ chấn thương sau trận đấu gần nhất ở vòng loại World Cup", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

ĐT Việt Nam đánh bại Lào ở trận ra quân.

Đội tuyển Việt Nam có 6 ngày nghỉ trước khi đối đầu với Malaysia. Đây được coi là trận chung kết của bảng đấu, khi nhà đương kim vô địch và đương kim á quân chạm trán nhau.

"Tôi nghĩ đó sẽ là trận chung kết của bảng đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức", HLV Park Hang-seo cho biết. Đội tuyển Việt Nam có lợi thế so với đối thủ về thời gian chuẩn bị. Quang Hải và đồng đội sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn và có nhiều thời gian phân tích về đối thủ sau khi quan sát 2 trận đấu của Malaysia.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm: "Chiến thuật của chúng tôi sẽ không có gì thay đổi đâu. Chúng tôi sẽ xem Malaysia thi đấu, phân tích lối chơi của họ và tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu hay".

Sau lượt trận đầu tiên của bảng B, đội tuyển Việt Nam tạm đứng thứ hai sau Malaysia do kém chỉ số phụ. Lẽ ra đội tuyển Việt Nam có thể xếp trên đối thủ nhờ hơn hiệu số bàn thắng-bàn thua nếu tận dụng tốt cơ hội để ghi thêm bàn thắng.

Tình huống đáng tiếc nhất là pha đá hỏng phạt đền của Vũ Văn Thanh trong hiệp 2. HLV Park Hang-seo thừa nhận ông chưa chuẩn bị cho tình huống để Văn Thanh thực hiện cú đá 11 mét.

"Mỗi trận đấu chúng tôi vẫn chỉ định cầu thủ đá phạt và phạt đền. Hôm nay là Xuân Trường, Tiến Linh nhưng họ đều rời sân trước đó. Chúng tôi không chọn đến người thứ ba. Văn Thanh nói tự tin nên tôi để cậu ấy đá phạt đền", ông Park cho biết.

 Minh Minh
Từ khóa: