Elliott: 'Tôi còn nhiều chân hơn số cúp của MU 8 năm qua'

Tiền vệ Harvey Elliott có màn đáp trả cực gắt sau khi bị một số cổ động viên MU chế giễu.

Harvey Elliott là tài năng trẻ đang lên của Liverpool ở mùa giải này. Không may cho tiền vệ 18 tuổi là anh vừa bị gãy chân trong trận đấu với Leeds United ở vòng 4 Ngoại Hạng Anh và phải lên bàn mổ.

Trong một video được Elliott đăng lên mạng xã hội TikTok, một tài khoản được cho là của cổ động viên MU (với hình đại diện là bức ảnh Mason Greenwood ăn mừng bàn thắng) đã bình luận mỉa mai rằng: "Cậu ta sẽ không thể bước đi kiểu này được nữa".

Tài năng trẻ của Liverpool cũng không vừa khi đáp lại: "Thật điên rồ làm sao khi mà tôi vẫn còn nhiều chân hơn số cúp của MU trong 8 năm qua".

Harvey Elliott dính chấn thương nặng khi đang có phong độ tốt ở Liverpool.

Dẫu vậy, Elliott cũng có chút nhầm lẫn. Tính từ năm 2013 đến nay, MU giành được tới 4 danh hiệu gồm FA Cup, Community Shield (2016), Cúp Liên đoàn và Europa League (2017). Nếu tiền vệ của Liverpool lùi cột mốc lại 4 năm thì câu chế giễu của anh sẽ hợp lý hơn, bởi từ sau chức vô địch Europa League thời Jose Mourinho, Quỷ đỏ chưa giành thêm được chiếc cúp nào.

Elliott vừa được phẫu thuật thành công hôm nay (15/9). Anh phải mất vài tháng phục hồi mới có thể trở lại tập luyện và thi đấu. Đây là điều đáng tiếc với tiền vệ 18 tuổi khi anh vừa có những màn trình diễn cho thấy tiềm năng lớn trong màu áo Liverpool đầu mùa giải.

Bác sĩ Jim Moxon của Liverpool cho biết: "Chúng tôi sẽ không thúc ép cậu ấy bằng việc đặt ra một khung thời gian hồi phục. Chúng tôi chỉ có thể nói một cách tự tin rằng cậu ấy có thể trở lại thi đấu trong mùa giải này theo quy trình phục hồi của chúng tôi".

Chấn thương của Elliott do Pascal Struijk (Leeds United) gây ra. Dù vậy, cầu thủ trẻ người Anh cho rằng đây chỉ là một tai nạn khi đối thủ không cố ý thực hiện một pha triệt hạ.

Ban đầu trọng tài xác định Struijk không phạm lỗi trong tình huống giành bóng. Tuy nhiên khi Elliott nằm sân đau đớn, có vẻ như vị vua áo đen đã được tổ VAR tư vấn và rút thẻ đỏ với cầu thủ của Leeds. Đội bóng này đã kháng cáo lên Hiệp hội bóng đá Anh (FA) để rút lại chiếc thẻ đỏ nhưng không thành công.

Elliott cũng cho rằng việc FA không xóa thẻ cho Struijk là quyết định không hợp lý. Tiền vệ của Liverpool viết trên mạng xã hội: "Xin lỗi về chuyện này nhé Pascal. Tôi nghĩ quyết định này không đúng. Chuyện sẽ qua sớm thôi và anh sẽ trở lại mạnh mẽ. Tích cực lên".

Do kháng cáo không thành công, Struijk sẽ bị cấm thi đấu 3 trận.

Harvey Elliott, sinh năm 2003, được Liverpool chiêu mộ từ Fulham vào năm 2019, sau đó cho mượn tới Blackburn Rovers. Elliott ra mắt giải Ngoại Hạng Anh từ trước khi chuyển tới The Kop, với 18 phút góp mặt trên sân ở mùa giải 2018/19. Đầu mùa này, khi hàng tiền vệ của Liverpool thiếu nhân sự, HLV Jurgen Klopp quyết định trao cơ hội cho cầu thủ 18 tuổi đá chính 3 trận.

 Minh Minh