FIFA ra án phạt với gian lận tại VCK U17 World Cup

VCK U17 World Cup 2023 đã xuất hiện một trường hợp hi hữu khi một cầu thủ chơi cho hai đội tuyển, tất nhiên cầu thủ này đã phải nhận án phạt từ FIFA.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), 1 cầu thủ sẽ không được thi đấu cho 2 đội tuyển tại một giải đấu, tính cả vòng loại cho đến vòng chung kết. Tuy nhiên, tại VCK U17 World Cup 2023 đang diễn ra có một trường hợp đã vi phạm điều luật trên.

Cụ thể, LĐBĐ Burkina Faso mới đây đã tố cáo với FIFA về trường hợp của Yanis Issoufou. Hiện cầu thủ này đang khoác áo U17 Pháp thi đấu ở VCK U17 World Cup 2023. Tuy nhiên trước đó ở vòng loại khu vực châu Phi, chính cầu thủ trên cũng ra sân trong màu áo của U17 Niger.

Liên đoàn bóng đá Pháp cho hay họ không hề biết về việc Issoufou đã từng thi đấu cho U17 Niger ở vòng loại U17 World Cup 2023. Bên cạnh đó, FIFA cũng không nhận được thông báo khi cầu thủ này thay đổi quốc tịch.

VCK U17 World Cup 2023 đã xuất hiện một trường hợp hi hữu khi một cầu thủ chơi cho hai đội tuyển, tất nhiên cầu thủ này đã phải nhận án phạt từ FIFA.

Sau khi biết về trường hợp trên, Senegal thậm chí đã đề nghị ban tổ chức loại U17 Pháp khỏi giải đấu. Tuy nhiên, FIFA không đưa ra bất cứ hình phạt nào với U17 Pháp mà chỉ tạm đình chỉ với cá nhân Yanis Issoufou.

Về phía U17 Pháp sau khi biết về trường hợp của Yanis Issoufou cũng đã không đăng ký cầu thủ này ở vòng 16 đội và vòng tứ kết. Hiện tại, U17 Pháp đã lọt vào tới bán kết giải đấu và chuẩn bị gặp đối thủ tiếp theo là Mali.

Tờ L'Equipe viết: “Gần như Yanis Issoufou sẽ không được tiếp tục ra sân tại U17 World Cup 2023 được tổ ở Indonesia. Ở vòng bảng, cầu thủ sinh năm 2006 đã ra sân 3 lần và có 1 kiến tạo. Tuy nhiên, LĐBĐ Burkina Faso đã báo cáo với FIFA về việc cầu thủ này đã từng thi đấu cho U17 Niger ở vòng loại U17 châu Phi, do đó anh hiện bị đình chỉ thi đấu ở vòng chung kết.

Ngoài ra, LĐBĐ Senegal cũng đề nghị FIFA xử phạt U17 Pháp vì sử dụng cầu thủ sai quy định nhưng sau đó đã rút lại. Do đó, U17 Pháp không cần lo lắng bởi sẽ không gặp rủi ro nào tại VCK U17 World Cup 2023".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân