Filip Nguyễn bình thản khi thương vụ về CLB CAHN có nguy cơ đổ bể

Dù CLB Công an Hà Nội đã đăng ký thủ thành Filip Nguyễn vào danh sách thi đấu V.League mùa giải 2023 song thủ thành sinh năm 1992 vẫn đang ở lại CH Czech thi đấu. Mới đây, đích thân thủ môn này đã lên tiếng về tương lai của mình.

Thông tin "tân binh" V.League là CLB Công an Hà Nội muốn chiêu mộ Filip Nguyễn đã xuất hiện cách đây khoảng 2 tuần. Đội bóng này cũng từng rất tự tin vào việc sẽ hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đình đám này. Tuy nhiên, trong những diễn biến mới nhất thì bản hợp đồng với cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - Czech sẽ không thể hoàn tất trước khi V.League 2023 khởi tranh.

Điều đó đã được đích thân thủ môn Filip Nguyễn ngầm khẳng định trong phát biểu mới nhất của mình. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1992 chia sẻ trên tờ Ceska Televize: "Tôi còn hợp đồng với Slovácko, tôi muốn dành sự tập trung để chuẩn bị cho các trận đấu cùng đội bóng mà trước mắt là trận đấu hôm nay với Olomouc vào ngày 04/02 tới".

Với những diễn biến mới nhất, Filip Nguyễn khó có thể trở về thi đấu tại V.League 2023 ngay từ giai đoạn 1.

Khi được hỏi về việc liệu có chuyển về Việt Nam thi đấu hay không, thủ môn số 1 của Slovácko tỏ ra khá bình thản: "Có những thứ mà tôi chẳng thể tác động được nên việc lo lắng sẽ không giúp ích điều gì cả. Chuyện gì tới rồi sẽ tới, tôi tin mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp".

Thủ thành mang hai dòng máu Việt - Czech từng bày tỏ ra mong muốn trở về Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, với việc đội bóng chủ quản không thể tìm được người thay thế Filip Nguyễn nên thương vụ anh chuyển sang khoác áo CLB Công an Hà Nội đã không thể được xúc tiến nhanh. Từng có thông tin cho rằng, đội bóng ngành Công an sẵn sàng chi số tiền hơn 800.000 USD (khoảng hơn 18 tỷ đồng) để mua lại hợp đồng của Filip Nguyễn song đội bóng của CH Czech không đồng ý.

Trong một diễn biến mới nhất, CLB Công an Hà Nội đã ký hợp đồng với một thủ môn Việt kiều khác là Patrick Le Giang và cho Phố Hiến mượn để thi đấu giai đoạn 1 của giải Hạng Nhất 2023. Trong trường hợp không thể có được chữ ký của Filip Nguyễn, "tân binh" của V.League sẽ sử dụng Patrick Le Giang trong giai đoạn 2. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ gần như từ bỏ thương vụ chiêu mộ Filip Nguyễn trong tương lai gần. Khi ấy, nếu vẫn muốn trở về Việt Nam thi đấu, thủ môn sinh năm 1992 sẽ phải chờ đợi một đội bóng chi ra số tiền "khủng" để mua lại hợp đồng của anh với Slovácko. Hoặc anh sẽ đợi tới khi hợp đồng hết hạn vào tháng 12/2024 mới có thể trở lại Việt Nam.