Gánh không nổi hàng thủ MU, De Gea nổi giận vừa đấm vừa chửi

David de Gea tức giận ra mặt sau hiệp đấu đầu tiên vất vả mà vẫn không thể giữ sạch lưới ở trận derby Manchester.

Kết thúc hiệp 1 của trận đấu giữa MU và Man City, David de Gea hằm hằm tiến về góc sân để đi vào phòng thay đồ. Anh hét lên một tiếng chửi thề và vung tay đấm mạnh vào tấm bạt kéo cửa đường hầm. Các cổ động viên MU hoàn toàn hiểu được sự bức xúc của người gác đền đội nhà.

David de Gea là cầu thủ duy nhất chơi tốt của MU trong trận thua Man City với tỉ số 0-2 ở vòng 11 Premier League. Trong hiệp một, thủ môn người Tây Ban Nha đã phải trổ tài cản phá 6 pha dứt điểm trúng đích của đội khách.

Không chỉ phải đối mặt với sự uy hiếp của cầu thủ đối phương, De Gea còn phải hứng những pha đưa bóng về không khác gì cú dứt điểm của chính đồng đội. Anh đã một lần dùng chân cản phá cú đệm bóng cận thành của Victor Lindelof.

Tuy nhiên dù có phản xạ hay đến mấy, De Gea cũng không thể giữ sạch lưới cho MU khi người ghi bàn lại là Eric Bailly. Trong một nỗ lực cản phá đường căng ngang của Joao Cancelo, trung vệ của MU chạm bóng bằng ống đồng, vô tình trở thành cú dứt điểm khiến De Gea trở tay không kịp.

De Gea nổi giận.

Đến cuối hiệp đấu, đến lượt Luke Shaw mắc lỗi với một pha kèm người như mơ ngủ. Anh để lọt Bernardo Silva ở sau lưng và từ một cự ly rất gần, De Gea dù chạm bóng nhưng cũng không thể ngăn cản bàn thua thứ hai của đội nhà.

Theo dữ liệu của Whoscored, De Gea là cầu thủ duy nhất của MU được chấm điểm cao hơn 6,2. Thậm chí, điểm đánh giá của trang thống kê này cho thủ môn của Quỷ đỏ chỉ thấp hơn 3 cầu thủ của Man City là Bernardo Silva và bộ đôi hậu vệ Cancelo, Kyle Walker.

Các cổ động viên MU chắc chắn rất thông cảm với De Gea. Một tài khoản Twitter luận trên: "Anh ấy không đáng phải chịu đựng thứ rác rưởi này".

Cựu đội trưởng MU Roy Keane chia sẻ nỗi thất vọng ngay sau giờ nghỉ trên sóng truyền hình: "Cơ hội nào trong trận đấu này đây? Tôi đã từ bỏ hi vọng vào những cầu thủ này rồi. Họ là tuyển thủ quốc gia cả đấy. Tôi không hiểu nổi cách phòng ngự đó".

MU tiếp tục phòng ngự tệ trong hiệp 2 khi họ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Cứ khi nào Man City tăng tốc, đội khách lại tạo ra cơ hội nguy hiểm. Cột dọc thậm chí đã cứu cho MU một bàn thua từ cú dứt điểm của Phil Foden.

Thất bại này khiến MU tiếp tục tụt dốc trên bảng xếp hạng. Sau 3 trận đấu được cho là hạn chót của HLV Ole Gunnar Solskjaer, kết quả của MU tệ dần đi, từ thắng, hòa đến thua.

 Minh Minh
Từ khóa: